พาลูกสาวเด็กพิเศษวัย 13 ปี เข้าแจ้งความ หลังถูกเพื่อนบ้านขืนใจ

ครอบครัวในอำเภอแม่แจ่มพาลูกสาวเด็กพิเศษวัย 13 ปีลงดอยเข้าแจ้งความเอาผิดหนุ่มวัย 34 ปีเพื่อนบ้านข่มขืน ยันดำเนินคดีถึงที่สุด

พ่อและแม่ของเด็กหญิงหน่อยวัย 13 ปีรวมไปถึงผู้ใหญ่บ้านแม่แจ๊ะ ตำบลแม่นาจร อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่นำตัวเด็กหญิงหน่อย (นามสมมุติ)อายุ 13ปี ซึ่งมีอาการทางสมองเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.แม่แจ่ม ให้ดำเนินคดีกับนายอรรถวิทย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี ชาวเขาเผ่าปกาเกอะญอ เพื่อนบ้าน หลังจากที่ได้ลงมือข่มขืนเด็กหญิง หน่อย นามสมมุติอายุ 13 ปี เหตุเกิดเมื่อประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมาแต่เด็กหญิงหน่อยไม่กล้าบอกผู้ปกครอง

กระทั่งล่าสุดชายคนดังกล่าวจะเข้ามาข่มขืนอีกครั้งแต่เด็กหญิงหน่อย ร้องไห้โวยวาย ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์จึงทราบเรื่องและแจ้งให้ทางผู้ปกครองเด็ก และนายเกรียงศักดิ์ เตชะเลิศพนา ผู้ใหญ่บ้านบ้านแม่แจ๊ะ ทราบจึงได้นำตัวเด็กหญิงหน่อยมาแจ้งความที่ สภ.แม่แจ่ม โดยมีนางสาว พัทธนันท์ พิทาคำ นายอำเภอแม่แจ่ม

ที่ทราบเรื่องได้เดินทางมาให้กำลังใจเด็กหญิงหน่อยและอำนวยความสะดวกในการแจ้งความให้กับครอบครัวของเด็กหญิงหน่อยด้วยตัวเอง

นายเกรียงศักดิ์ เตชะเลิศพนา ผู้ใหญ่บ้านแม่แจ๊ะ เล่าว่า ตนเองพึ่งทราบเรื่อง เมื่อวันที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมาโดยจากการสอบถามเด็กหญิงหน่อยทราบว่า ถูกข่มขืนมาประมาณเดือนกว่าแล้ว โดยนายอรรถวิทย์ อายุ 34 ปี ผู้ต้องหานั้นได้ข่มขืนเด็กหญิงหน่อยไป 1 ครั้ง ซึ่งครั้งที่สองนั้นนายอรรถวิทย์ พยายามลวนลามแต่เด็กหญิงหน่อยร้องไห้ทำให้ชายวัย 31 ปีต้องวิ่งหนีไป หลังจากนั้นผู้ปกครองเด็กจึงทราบเรื่อง โดยเด็กหญิงหน่อยเล่าว่าเมื่อประมาณเดือนที่แล้ว

ขณะที่พ่อและแม่ของตนเองไปทำสวนช่วงเวลากลางวันตนเองได้อยู่บ้าน ซึ่งนายอรรถวิทย์นั้นเป็นเพื่อนบ้านกันและบ้านห่างกันเพียง 200 เมตรเท่านั้น ด้านพ่อเด็กหญิงหน่อย เล่าว่าเด็กหญิงหน่อยมาบอกให้พ่อ ว่าถูกนายอรรถวิทย์ข่มขืน เมื่อเดือนที่ผ่านมาโดยนายอรรรถวิทย์บุกเข้ามาหาในบ้านขณะนั้นพ่อแม่ออกจากบ้านไปทำสวนขณะนั้นเด็กหญิงหน่อยอยู่กับน้องสาววัย 3 ขวบนายอรรถวิทย์เข้ามาหาที่บ้านพักและบังคับข่มขืนจนสำเร็จความใคร่ 1 ครั้งและได้บอกเด็กหญิงหน่อยว่าไม่ให้นำเรื่องนี้บอกพ่อแม่หรือใครเดี๋ยวจะเอาเงินให้ไปซื้อขนมเด็กหญิงหน่อยซึ่งสติปัญญาไม่เหมือนเด็กปกติทั่วไปเพราะมีโรคประจำตัวสมองผิดปรกติจึงไม่ได้บอกให้พ่อและแม่ทราบกระทั่งนายอรรถวิทย์พยายามเข้ามาลวนลามเด็กหญิงหน่อยถึง 3-4 ครั้งจนเด็กหญิงหน่อยเริ่มรู้สึกหวาดกลัวจึงได้บอกเรื่องนี้กับพ่อและแม่แม่ตนจึงนำเรื่องนี้แจ้งผู้ใหญ่บ้านซึ่งตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมากเนื่องจากว่านายอรรถวิทย์ผู้ก่อเหตุนั้นเป็นเพื่อนบ้านกันเคยเห็นกันมานาน ปกติก็เป็นคนพูดจาอัธยาศัยดีแต่กลับมาก่อเหตุลักษณะนี้กับลูกสาวตน ซึ่งเป็นเด็กที่ไม่สมประกอบ อย่างไรก็ตามที่ตนลงมาแจ้งความวันนี้เพื่อให้ตำรวจดำเนินคดีกับนายอรรถวิทย์ให้ถึงที่สุดและเพื่อความปลอดภัยของครอบครัวเพราะเกรงว่านายอรรถวิทย์จะกลับมาทำร้ายและคุกคามลูกสาวตนอีก

ล่าสุดร้อยตำรวจเอก สำเริง มนฑนม รองสารวัตรสอบสวน สภ.แม่แจ่ม ได้สอบปากคำเด็กหญิงหน่อยเบื้องต้นแล้วและได้ส่งตัวเด็กหญิงหน่อยไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลโรงพยาบาลเทพรัตนเวชชานุกูล เฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษาเพื่อหาร่องรอยของการถูกข่มขืน โดยเบื้องต้นนายอรรถวิทย์ผู้ต้องหาถูกตำรวจตั้งข้อหาข่มขืนกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ซึ่งอยู่ระหว่างประสานผู้ใหญ่บ้านเข้ามามอบตัวกับตำรวจที่ สภ.แม่แจ่ม

ร่วมแสดงความคิดเห็น