แวดวงคนกีฬา วันที่ 30 มิถุนายน 2565

วันสุดท้ายของเดือนมิถุนายน ก็กำลังจะผ่านไป ช่วงนี้ดินฟ้าอากาศเดี๋ยวนี้เอาแน่ไม่ได้ มีฝนตกหนัก เชียงใหม่ เริ่มเบาบางไปบ้างแล้ว เดือนหน้า ก.ค. จะมีวันหยุดยาวเพียบร่วมสิบกว่าวัน ใครจะไปเที่ยวไหนก็จัดโปรแกรมให้ดี

พ่อเมืองเชียงใหม่ “ประจญ ปรัชญ์สกุล” นอกจากจะต้องเฝ้าระวังเรื่องฝุ่นละออง ควันที่มักจะเกิดในช่วงนี้ทุกปี ยังต้องเดินหน้าต่อสู้กับ โควิด-19 ที่กำลังอยู่ในช่วงขาลงแล้ว ก็หวังว่าคงจะกลับมาเป็นปกติในเร็ววันนี้ สนามกีฬา สวนสาธารณะ และในที่โล่งแจ้ง ก็คงจะถอดหน้ากากได้ตั้งแต่ 1 ก.ค. นี้ ก็อยู่ที่ความสมัครใจใครจะใส่ก็ได้ไม่ผิด แต่ในที่ชุมชนห้องที่ไม่มีอากาศถ่ายเท ยังคงต้องใส่หน้ากากอยู่ รับทราบไว้

พยากรณ์อากาศ วันที่ 30 มิ.ย.2565 สำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 น. วันนี้ ถึง 06:00 น.วันพรุ่งนี้

ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง พะเยา แพร่ และน่าน อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดหนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี สกลนคร นครพนม กาฬสินธุ์ มุกดาหาร ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-37 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี สุพรรณบุรี กาญจนบุรี นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร อุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-37 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

“พีระศักดิ์ พอจิต” สมาชิกวุฒิสภา ประธานคณะกรรมการฯ นำคณะกรรมการดำเนินการจัดกิจกรรมอันเป็นสาธารณประโยชน์ เพื่อสังคมและกิจกรรมนันทนาการของวุฒิสภา ในการเดินทางไปมอบสิ่งของและอุปกรณ์อันจำเป็น เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อน จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) ณ โรงเรียนศรีสังวาลย์เชียงใหม่ อำเภอสันทราย และโรงเรียนวัดดอนจั่น อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

พีระศักดิ์ พอจิต

โดยมี “ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน” สว. อดีตนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติโค้ชทีมชาติ มาเปิดสอนกีฬาฟุตบอลให้กับ นักกีฬาฟุตบอลโรงเรียนวัดดอนจั่น อ. เมือง จ.เชียงใหม่ พร้อมกับมอบอุปกรณ์กีฬาให้ด้วย

ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน

มีโอกาสขึ้นมาเยี่ยมบ้านที่สันทราย เชียงใหม่ “เสี่ยโน๊ต ภาณุ เจริญสุข” อนุกรรมการ สว. ที่เป็นผู้ประสานงานของคณะกรรมการ นำทีม สว. ไปเยี่ยมและมอบสิ่งของให้กับ ร.ร.ศรีสังวาลย์ และ ร.ร. วัดดอนจั่น จนงานผ่านไปด้วยความเรียบร้อย

ภาณุ เจริญสุข

ถ้า อ.หรั่ง ชาญวิทย์ ผลชีวิน มาเชียงใหม่ ทุกครั้งไม่พลาดที่จะไปร่วม “ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล” รองคณบดีคณะศึกษาศาสตร์ มกช. เชียงใหม่ โค้ชฟุตบอลสิงห์เหนือ นำทีมไปร่วมสอนฟุตบอลให้กับ นักเรียนโรงเรียนวัดดอนจั่น ร่วมกับ คณะกรรมการ สว.ที่มามอบอุปกรณ์กีฬาให้ ร.ร.วัดดอนจั่น

ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

มาตามคำขอ “สมศักดิ์ ดวงเมือง” อดีตนักกีฬาเซปักตะกร้อทีมชาติ มาร่วมเป็นวิทยากรในการสอนกีฬาเซปักตะกร้อ ให้กับนักกีฬา โรงเรียนวัดดอนจั่น ตามที่ คณะกรรมการ สวฯ จัดนำอุปกรณ์กีฬามามอบให้และสอนกีฬาเซปักตะกร้อให้นักเรียน

สมศักดิ์ ดวงเมือง

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น