กองกำลังนเรศวร กับการปราบปรามสิ่งผิดกฎหมาย ในพื้นที่แม่ฮ่องสอน

กองกำลังนเรศวร กับการปราบปรามสิ่งผิดกฎหมาย ในพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน (30 มิถุนายน 2565)

ตามที่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ได้มีนโยบายให้มีการบูรณาการระหว่างพลเรือน ตำรวจ ทหาร และทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในการคุมเข้ม เฝ้าระวัง ติดตาม สกัดกั้นและปราบปรามขบวนการลักลอบค้าอาวุธ หรือขนส่งยุทธปัจจัยข้ามพรมแดนประเทศไทย ไปยังประเทศเมียนมาที่มีสถานการณ์การสู้รบกันภายในประเทศ ตลอดจนการกวดขันจับกุมผู้กระทำผิดกฎหมายที่เกี่ยวกับอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิง และสิ่งเทียมอาวุธปืน ภายในประเทศอย่างจริงจัง นั้น เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงมีการดำเนินการจับกุมที่สำคัญ

ดังนี้ เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2565 เวลาประมาณ 18.40 น. เจ้าหน้าที่ทหารจาก กองร้อยทหารราบที่ 711 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 กองกำลังนเรศวร จัดกำลัง 1 ชุดปฏิบัติการ ขณะที่ปฏิบัติภารกิจในการลาดตระเวนตรวจพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณบ้านใหม่ในสอย ตำบลปางหมู อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ตรวจพบ กระสุนปืน ยี่ห้อ Sellier & Bellot ขนาด 7.62 มม. (308 win) จำนวน 1,000 นัด แต่ไม่พบตัวเจ้าของดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงร่วมกันตรวจยึดไว้เป็นของกลาง พร้อมทั้งแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน ให้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ หากพี่น้องประชาชนพบเห็นการกระทำใดที่ผิดกฎหมาย หรือมีเบาะแสข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการลักลอบค้าอาวุธหรือขนส่งยุทธปัจจัยข้ามแดน ตลอดจนการกระทำผิดที่เกี่ยวกับอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิง และสิ่งเทียม อาวุธปืน ขอความกรุณาได้แจ้งแก่เจ้าหน้าที่ทหารในพื้นที่ เพื่อนำไปสู่การปฏิบัติในการจับกุมดำเนินคดีอย่างเป็นรูปธรรมตามกฎหมาย อีกทั้งหากพี่น้องประชาชนมีความประสงค์จะส่งข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับผู้กระทำผิดโดยตรง ให้กับ พลโท อภิเชษฐ์ ซื่อสัตย์ แม่ทัพภาคที่ 3/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 สามารถส่งข้อมูลผ่านระบบ Application Line ชื่อ “สายตรงแม่ทัพภาคที่ 3” ID Line : ISOC3 เพื่อรับทราบข้อมูลและนำไปสู่การปฏิบัติตามกรอบของกฎหมาย สร้างความมั่นคงให้สังคมไทยสืบไป

คณะบรรณาธิการข่าว กองทัพภาคที่ 3
30 มิถุนายน 2565

ร่วมแสดงความคิดเห็น