หนูน้อยคนเก่ง สอน Coding ให้นายกฯ

จากกรณี วันที่ 29 มิ.ย.65 พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการเรียนการสอนวิชาวิทยาการคำนวณ หรือ Coding ที่โรงเรียนวัดเวฬุวัน ตำบลยางเนิ้ง อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ โดยนายกรัฐมนตรีได้รับฟังบรรยายสรุป สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจัทัล หรือ DEPA ภาคเหนือตอนบน รวมถึงร่วมทดลองเรียนวิชา CODING ร่วมกับเด็กนักเรียน หลังจากนั้นจึงเยี่ยมชมการเรียนรู้นอกห้องเรียน Digital Bus และพบปะนักเรียน และดิจิทัลสตาร์ทอัพ

ปรากฎภาพนักเรียนคนหนึ่งกำลังจับมือท่านนายกฯ ใช้เมาส์คอมพิวเตอร์ จนเป็นกระแสในโซเชียล ล่าสุด วันที่ 30 มิ.ย.65 เพจเฟซบุ๊ก โรงเรียนวัดเวฬุวัน (สารภีชนานุกูล) ได้โพสต์คลิปหนูน้อยคนดังกล่าว พบว่าหนูน้อยคนนั้น คือ ด.ญ.พัทรศญา นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ด.ญ.พัทรศญา กล่าวว่า

“ดีใจมากที่ได้มาสอนเรื่อง coding ให้กับลุงตู่ ลุงตู่ไม่เคยเรียน coding แต่หนูได้เรียน หนูก็เลยตื่นเต้นมากที่ได้มาสอนท่าน เพราะท่านเป็นถึงนายกรัฐมนตรี หนูตื่นเต้นและดีใจมากเลย”
ขณะที่ทางโรงเรียนได้ ขอบคุณรัฐบาลที่สนับสนุน โครงการ coding school โดยระบุว่า “ทำให้นักเรียนได้มีโอกาสเรียนอย่างเข้าใจและสามารถสอนบุคคลอื่นได้ เเละจะเป็นประโยชน์มาก หากรัฐบาลสนับสนุนการสอน coding school ให้มีทุกโรงเรียนทั่วประเทศ กราบขอบพระคุณท่านนายกรัฐมนตรีเเละคณะที่มาตรวจเยี่ยมโรงเรียนของเราค่ะ”

ร่วมแสดงความคิดเห็น