(มีคลิป) น่าน “นายอำเภอชวนชาวบ้าน งดเหล้า บุหรี่ อบายมุขฯ”

เครือข่ายองค์กรงดเหล้าจังหวัดน่าน รณรงค์โครงการ “นายอำเภอชวนชาวบ้าน งดเหล้า บุหรี่ อบายมุข สร้างสุขให้สังคม ตนเองและครอบครัว” งดเหล้าเข้าพรรษา ประจำปี 2565

เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2565 ที่ หอประชุมอำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน นายพงษ์ศิลป์ ผาลา นายอำเภอภูเพียง พร้อมด้วย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อำเภอภูเพียง ร่วมรณรงค์โครงการ “ นายอำเภอชวนชาวบ้าน งดเหล้า บุหรี่อบายมุข สร้างสุขให้สังคม ตนเองและครอบครัว” งดเหล้าเข้าพรรษา ประจำปี 2565 โดยเครือข่ายองค์กรงดเหล้าจังหวัดน่าน (สสส.)

นายเอนก สิทธิ ผู้จัดการเครือข่ายองค์กรงดเหล้าจังหวัดน่าน กล่าวว่า การรณรงค์งดเหล้าเข้าพรรษา ประจำปี 2565 นับเป็นปีที่ 20 ของการรณรงค์ โดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ใช้โอกาสรณรงค์เชิญชวนประชาชนชาวพุทธ ลด ละ เลิก เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และอบายมุขต่างๆ เป็นการใช้ต้นทุนทางวัฒนธรรมมาต่อยอด และกำหนดให้ทุกวันเข้าพรรษาเป็นวันงดดื่มสุราแห่งชาติ ในระหว่างวันที่ 14 กรกฎาคม 2565 ถึง 10 ตุลาคม 2565 เป็นการรณรงค์ในสภาวะเริ่มผ่อนคลายจากการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และมีกิจกรรมในพื้นที่ที่สามารถดำเนินการใกล้เคียงกับสถานการณ์ในอดีต อีกทั้ง ในสภาวะที่สภาพเศรษฐกิจกำลังอยู่ในช่วงฟื้นฟู หลังจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และปัญหาค่าครองชีพที่สูงขึ้น ทำให้เกิดภาวะความเครียดมากขึ้น ดังนั้น จึงต้องให้กำลังใจกันและกันและต้องปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตรอบครัว ให้สามารถสู้วิกฤตต่อไปได้

นอกจากการรณรงค์งดเหล้าเข้าพรรษาแล้ว นายพงษ์ศิลป์ ผาลา นายอำเภอภูเพียง ยังมีการมอบตู้ราชสีห์ รับเรื่องร้องทุกข์ให้กับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จำนวน 61 หมู่บ้าน และมอบใบประกาศเกียรติคุณคนกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีดีเด่น ประจำปี 2565 และศูนย์จัดการศัตรูพืชชุมชนตำบลม่วงตึ๊ด อำเภอภูเพียง

ร่วมแสดงความคิดเห็น