(มีคลิป) อ.เทิง ฝนเทต่อเนื่อง น้ำเอ่อท่วม 2 ตำบล หน่วย จนท.เร่งสำรวจ

อ.เทิง ฝนเทต่อเนื่อง น้ำเอ่อท่วม 2 ตำบล หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจผลกระทบ

วันที่ 1 ก.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากอิทธิพลของพายุชบา ส่งผลให้หลายพื้นที่จังหวัดเชียงรายเกิดฝนตกหนักต่อเนื่อง โดยในพื้นที่อำเภอเทิง มีรายงานพื้นที่ได้รับผลกระทบเบื้องต้น 2 ตำบล คือ ตำบลศรีดอนไชย และ ตำบลงิ้ว มีชาวบ้านได้รับผลกระทบจากน้ำเอ่อท่วมบ้านเรือน ถนน และพืชผลการเกษตร เป็นวงกว้าง

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านสักสันติราษฏร์ หมู่15 ตำบลงิ้ว พบว่าน้ำกำลังเพิ่มระดับขึ้นสูงอย่างต่อเนื่อง ชาวบ้านกำลังช่วยกันตักทรายใส่กระสอบ เพื่อนำไปให้ครอบครัวที่เดือดร้อนจากน้ำท่วม

นางศรีเพ็ญ ไชยวงค์ทอง อายุ 62 อยู่บ้านเลขที่ 107 หมู่ 15 ตำบลงิ้ว เผยว่า น้ำเริ่มเอ่อท่วมเมื่อประมาณช่วงกลางคืน แต่มารู้ตัวเมื่อตอนเช้าประมาณ 6 โมง น้ำจะเอ่อมาจากด้านหลังบ้านซึ่งเป็นทุ่งนา

นายชาญ ชัยชนะ อายุ 55 ปี ผญบ.สักสันติราษฏร์ หมู่ 15 กล่าวว่า จากฝนที่ตกต่อเนื่องมา 2 วัน ทำให้น้ำเพิ่มระดับ ประกอบกับน้ำจากอ่างเก็บน้ำห้วยงิ้วเริ่มล้นทะลัก ไหลผ่าน หมู่ 20, 11, 21, 3, และสุดท้ายจะไหลมารวมที่บ้าน หมู่ 15 ซึ่งเป็นจุดรองรับน้ำ คาดว่าประมาณบ่ายโมงน้ำจะล้นข้ามถนนไปยังบ้านฝั่งตรงข้าม รวมความเสียหาย 4 หมู่บ้าน และ หมู่ 5 กับ หมู่ 25 ที่อยู่อีกฝั่งของถนนทางหลวง น่าจะเสียหายหลาย 100 หลังคาเรือน

ที่บ้านของนางรัตนา หอมนาน อายุ 59 ปี เลขที่ 136 หมู่ 15 ตำบลงิ้ว เล่าว่า ตนมารู้ตัวว่ามีน้ำเอ่อท่วมเมื่อตอนตื่นนอน เห็นมีน้ำเริ่มเอ่อท่วม ก็เลยเรียกลูกหลานมาช่วยกันขนของขึ้นบนชั้น 2 แต่ขนได้เพียงบางส่วน ที่เหลือก็ปล่อยให้จมน้ำ รถยนต์ก็ขอรถแทรกเตอร์มาช่วยลากย้ายมาหน้าบ้านได้ 1 คัน ส่วนคันเก่าอีกคันสตาร์ทไม่ติด ย้ายไม่ทัน จึงปล่อยให้จมน้ำ รอบนี้ถือว่าท่วมหนักสุดในรอบ 30 ปี

ในขณะที่ ตำบลศรีดอนไชย ก็มีน้ำเอ่อท่วมถนนและบ้านเรือนประชาชน นายณัฐวุฒิ ไชยราช กำนัน ตำบลศรีดอนไชย กล่าวว่า พื้นที่ ตำบลศรีดอนไชย รับน้ำมาจากน้ำแม่พุง อำเภอป่าแดด ไหลลงมาที่น้ำแม่ลอย ไหลผ่านหลายหมู่บ้าน ได้แก่ หมู่ 3, 4, 5 และ ม.7 ซึ่งจากฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้หมู่บ้านดังกล่าวถูกน้ำเอ่อท่วม ตอนนี้กำลังให้ผู้นำแต่ละบ้านเร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อจะรายงานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบ เพื่อขอความช่วยเหลือต่อไป

ด้านบุญส่ง ตินารี นายอำเภอเทิง ได้สั่งการให้นายประทีป โนราช ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พาเจ้าหน้าที่ อส.อำเภอเทิง ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย และช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบในเบื้องต้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น