(มีคลิป) แม่ฮ่องสอน เร่งเคลียร์พื้นที่ประสบภัยและช่วยเหลือราษฎร

ทุกภาคส่วน ได้แก่ ปภ., ทหาร ฉก.ร.7 , เทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน , อบต.ผาบ่อง ฝ่ายปกครองอำเภอเมือง เร่งช่วยเหลือราษฎรที่ประสบเหตุอุทกภัย รวมไปถึงการลำเลียงประชาชนที่ติดอยู่ฝั่งสะพานที่ไม่สามารถข้ามมาได้ตั้งแต่เมื่อคืน ข้ามมายังฝั่งตัวบ้านผาบ่อง ส่วนรถบรรทุกสินค้าต้องรอการวางสะพานเหล็กให้เสร็จก่อนคาดว่าจะสามารถสัญจรผ่านไปมาได้ชั่วคราวในวันเสาร์ที่จะถึงนี้

เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2565 เวลา 12.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัยของป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน รวมกับทหารจากหน่วยเฉพาะกิจ กรมหทารราบที่ 7 , เจ้าหน้าที่ฝ่ายบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองแม่ฮ่องอน , เจ้าหน้าที่ฝ่ายบรรเทาสาธารณภัย อบต.ผาบ่อง , กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 336 , เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้แม่ฮ่องสอน สังกัดสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 สาขาแม่ฮ่องสอนและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ได้เข้าดำเนินการลำเลียงประชาชนที่ติดอยู่ฝั่งขาเข้าตัวเมืองแม่ฮ่องสอน เนื่องจากสะพานขาด โดยการลำเลียงผ่านเชือกหน่วยกู้ภัย นอกจากนั้น ยังได้เร่งเข้าไปให้การช่วยเหลือราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วม ในพื้นที่ ต.ผาบ่อง , ต.จองคำ และ ต.ปางหมู อ.เมือง ฯ

ในส่วนของความเสียหาย ขณะนี้อยู่ระหว่างการสำรวจ ของ กำนัน, ผู้ใหญ่บ้าน และ อบต.แต่ละพื้นที่ ว่ามีความเสียหายอะไรบ้าง แต่โดยภาพรวมพบว่า หลายพื้นที่ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ไม่ว่าจะเป็นบ้านเรือน , เรือกสวนไร่นา , สะพาน , คลองส่งน้ำ และถนนสายเชื่อมระหว่างหมู่บ้าน ซึ่ง อบต.แต่ละแห่งได้จัดกำลังเข้าไปให้การช่วยเหลือและดูแลประชาชนแล้ว

นายประเสริฐ จิตต์พลีชีพ รอง ผวจ.แม่ฮ่องสอน ระบุว่า ทางจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ประกาศเตือนให้ประชาชนเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่องไปอีกจนถึงวันที่ 2 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้ โดยเตือนให้ประชาชนที่อาศัยอยู่พื้นที่ลุ่มน้ำเชิงเขา หรือในลำห้วย ให้ย้ายออกมาอาศัยอยู่บนที่สูง รวมไปถึงการนำสัตว์เลี้ยง และอุปกรณ์ด้านการเกษตร ย้ายให้พ้นจากพื้นที่ลุ่มด้วย ในส่วนของประชาชนที่ใช้รถทุกชนิดหากจะเดินทางจาก อ.เมืองแม่ฮ่องสอน ไปยัง อ.ขุนยวม- แม่สะเรียง – เชียงใหม่ ให้หลีกเลี่ยงเส้นทางสายดังกล่าว ให้ไปใช้เส้นทางสาย 1095 อ.เมือง-ปางมะผ้า-ปาย – เชียงใหม่ แทน

ร่วมแสดงความคิดเห็น