แก๊งเงินกู้ดอกโหด กู้ 4 พันส่ง 15,000 บาท จับขณะข่มขู่ลูกหนี้

ตร.สภ.เมืองแพร่รวบ 2 หนุ่มรุ่นแก๊งเงินกู้ดอกโหด กู้ 4 พันส่ง 15,000 บาทขณะไปข่มขู่ลูกหนี้หน้าตลาดสด

เหตุการณ์จับกุมแก๊งเงินกู้ดอกโหดรายนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2565 เวลา 09.00 น. ภายใต้อำนวยการของ พ.ต.อ.วรพล พลมณี ผกก.สภ.เมืองแพร่ พ.ต.ท.ยรรยงค์ สุริยะมณี รอง ผกก.สส.สภ.เมืองแพร่ มอบหมายให้ พ.ต.ท.ดิเรก กาศจักร สว.สส.สภ.เมืองแพร่ ร.ต.ท.ธีระพงศ์เวียงนาค รอง สว.สส.สภ.เมืองแพร ด.ต.เฉลิมพล กิติยศ ส.ต.อ.ดุสิต เวียงนาค พร้อมชุดสืบสวน สภ.เมืองแพร่ ได้ร่วมกันทำการจับกุมแก๊งเงินกู้ดอกโหดขณะที่กำลังมาข่มขู่ลูกหนี้ได้ที่หน้าศาลเจ้าพ่อแสนชัย หน้าตลาดสดเทศบาลเมืองแพร่ ได้ผู้ต้องหา 2 คน ทราบชื่อ

นายวริศ (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี ที่อยู่ ม.4 ต.พับมา อ.เมือง จ.ระยอง และนายกิติภน (สงวนนามสกุลฉ อายุ 19 ปีที่อยู่ ม.6 ต.ขโมง อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี พร้อมด้วยของกลาง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟ110 สีแดง-ดำ ทะเบียน x กต -xxxx จันทรบุรีโทรศัพท์ สีขาว จำนวน 1 เครื่องรูปประชาชนที่กู้ยืมเงินจากกลุ่มเงินก็นอกระบบ จำนวน 15 แผ่น

โดยพฤติการณ์การจับกุม ตามวันเวลาก่อนเกิดเหตุเจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในจ.แพร่มีนางพรรษา (สงวนนามสกุล) อายุ 68 ปี ชาวบ้าน ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่ ให้การว่า ได้กู้เงินกู้จากแก๋งเงินกู้ เมื่อ เดือน ม.ค. 65 จำนวน 4 พันบาท ได้ส่งวันละ 100 บาท เป็นเวลา 150 วัน เป็นเงิน 15.000 บาท ขาดส่งวันเดียวแก๊งเงินกู้ตามมาข่มขู่ ว่าได้รับความเดือดร้อนจากกลุ่มปล่อยเงินกู้นอกระบบในเขตพื้นที่ อ.เมืองแพร่ จังหวัดแพร่ จึงได้ออกทำการสืบสวนเพื่อติดตามจับกุมกลุ่มเงินกู้นอกระบบ

โดยเมื่อวันที่ 1 ก.ค. 65 เวลาประมาณ 11.00 น. กลุ่มเงินกู้นอกระบบได้มาสร้างความเดือดร้อนโดยการเอากาวตราช้างมาหยอดในรูไขกุญแจล็อคบ้านทำให้เปิดเข้าบ้านไม่ได้แล้วหลบหนีไป นางพรรษาฯ จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด ในเรื่องของการทำให้เสียทรัพย์ ต่อมาวันนี้ 2 ก.ค. 65 เวลาประมาณ 09.30 น. ได้รับแจ้งมีพวกเงินกู้นอกระบบมาข่มขู่ประชาชาชน จึงได้จับกุมดังกล่าว

พ.ต.ท.ดิเรก กาศจักร สว.สส.สภ.เมืองแพร่พร้อมด้วยชุดจับกุม จึงนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน พร้อมด้วยของกลาง ส่งให้ พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.เมืองแพร่ ดำเนินคดีโดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันประกอบสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับอันเป็นกิจการที่มีลักษณะคล้ายคลึงกับการธนาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต ,ให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินหรือกระทำการใดๆ อันมีลักษณะเป็นการอำพรางการให้กู้ยืมเงิน และให้กู้ยืมเงินโดยเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด “

ร่วมแสดงความคิดเห็น