(มีคลิป) นักเที่ยวปฐมฤกษ์ไฟท์แรกจากเกาหลีสู่เมืองลำพูน

เมื่อวันที่ 2 ก.ค. 2575 ทางนายมุนกียี CEO สนามกอล์ฟอาทิตยาเชียงใหม่-ลำพูน อ.เมืองลำพูน นายธานินทร์ สุภาแสน ที่ปรึกษา พร้อมคณะให้การต้อนรับคณะนักท่องเที่ยว จากประเทศเกาหลี จำนวน 136 คน บินตรงจากเมืองอินซอน ลงที่สนามบินเชียงใหม่ เมื่อเวลา ช่วงบ่ายวันที่ 1 ก.ค. 65 ถือได้ว่าเป็นนักท่องเที่ยวไฟท์แรกสู่จังหวัดลำพูน

ทางนายธารินทร์ สุภาแสน ที่ปรึกษาฯ เปิดเผยว่านักท่องเที่ยวคณะทัวร์จากเกาหลีชุดนี้เป็นชุดแรกที่เดินทางเข้าสู่เมืองลำพูน หลังจากที่รัฐบาลปิดประเทศผลกระทบจากโควิด-19 มานานหลายปี เมื่อรัฐบาลผ่อนคลายมาตรการลงและเปิดประเทศเมื่อวันที่ 1 ก.ค. 65 แต่นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้าประเทศได้ผ่านการฉีควัคชีนมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วอย่างน้อย 2 เข็มและผลนับรองตรวจหาเชื้อโควิด-19 ไม่เกิน 72 ชั่วโมงก่อนถึงประเทศไทย

การเดินทางเข้าสู่ประตูเมืองลำพูนชุดแรกของนักท่องเที่ยวจากเกาหลี เป็นสัญญานที่ดีกระตุ้นเศรษฐกิจเมืองลำพูนได้ฟื้นตัว ชึ่งแรกนี้จะอยู่ประมาณ 7-8 วันก็จะ้ดินทางกลับ แล้วจะมีชุดใหม่เข้ามาเรื่อยๆ ไปจนถึงเดือน ก.ย. นี้และเข้าสู่ช่วงฤดูการท่องเที่ยว (ไฮซีชั่น) อย่างเต็มตัว คาดว่าจะมีนีกท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาจำนวนมาก

สำหรับค่าใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวเกาหลีชุดนี้อยู่ที่วันละประมาณ 3,000บาท / คน เมื่อมีนักท่องเที่ยวเข้ามาอย่างต่อเนื่อง จะส่งผลให้เศรษฐกิจเมืองลำพูนดีขึ้น ชาวบ้านได้ขายพืชผลทางการเกษตร ลูกหลานมีงานทำ กันมากขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น