มอบสิ่งของพระราชทานให้ประชาชนที่ประสบอุทกภัย

รองประธานคณะกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอนมอบสิ่งของพระราชทานช่วยเหลือราษฎรชาวแม่ฮ่องสอนที่ประสบเหตุอุทกภัยน้ำป่าไหลหลากน้ำท่วมฉับพลัน

เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2565 เวลา 13.30 น.พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์เชิญสิ่งของพระราชทานไปมอบช่วยเหลือราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุอุทกภัยน้ำป่าไหลหลากน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่ ต.ปางหมู และ ต.ผาบ่อง อ.เมือง จ. แม่ฮ่องสอนจำนวนรวม 119 ชุด โดยมีนายประเสริฐ จิตพลีชีพ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนในฐานรองประธานคณะกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอนเป็นประธานมอบสิ่งของพระราชทานเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ให้แก่ราษฎรผู้เดือดร้อนจากเหตุอุทกภัยจำนวนรวม 119 ครอบครัว โดยมอบให้แก่ราษฎรผู้ประสบอุทกภัยชาว ต.ปางหมู ที่จุดอพยพบ้านใหม่ หมู่ 5 ต.ปางหมู จำนวน 40 ชุด และมอบให้แก่ชาว ต.ผาบ่อง ที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลผาบ่อง จำนวน 79 ชุด

สืบเนื่องมาจาก จังหวัดแม่ฮ่องสอนได้เกิดฝนตกหนักตลอดทั้งคืนของวันที่ 31 มิถุนายน 2561 ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าพัดพาเอากรวดหินดินโคลนและซากปักหักพังเข้าในบ้านเรือนและที่ทำการเกษตรของชาวบ้านในพื้นที่ ต.ปางหมู และ ต.ผาบ่อง อ.เมืองแม่ฮ่องสอนเสียหายเป็นบริเวณกว้าง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงทราบถึงความเดือดร้อนและทรงห่วงใยพระสกนิกรจึงได้พระราชทานสิ่งของพระราชทาน ผ่านมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อมอบให้แก่ราษฎรที่ประสบกับเหตุอุทกภัยดังกล่าว

ในโอกาสนี้นางจิราภรณ์ โมสิกรัตน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดแม่ฮ่องสอน ยังได้เป็นตัวแทนสภากาชาดไทย มอบสิ่งของช่วยเหลือชาว ต.ปางหมู และ ชาว ต.ผาบ่อง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุอุทกภัยในครั้งนี้ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น