สวนกระแสวิกฤต เปิดบุพเฟ่ต์ก๋วยเตี๋ยว ข้าวซอยอิ่มละ 50 บาท

“เจ๊แมว” อาหารตามสั่ง สวนกระแสเศรษฐกิจ เปิดบุฟเฟ่ต์ข้าวซอยไก่-ก๋วยเตี๋ยวไก่ เพียงอิ่มละ 50 บาท เติมได้ไม่อั้น เห็นใจลูกหลานคนทำงาน ยุคของแพงอยากให้ได้กินอิ่ม ลูกค้าอุดหนุนแน่นร้าน



ในช่วงนี้ที่สินค้าวัตถุดิบต่างปรับขึ้นราคาหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็น แก๊สหุงต้ม น้ำมัน ข้าวสาร เนื้อหมูสด เนื้อไก่สด ฯลฯ ซึ่งหลายร้านก็ต้องปรับราคาอาหารขึ้นตามไปด้วย แต่ก็ยังมีร้านอาหารตามสั่งอีกหลายร้านที่พยายามตรึงราคาไว้ให้นานที่สุด เพราะเห็นใจลูกค้าคนทำมาหากิน และกลุ่มนักเรียนนักศึกษา
โดยที่ ร้านเจ๊แมว อาหารตามสั่ง ตั้งอยู่ที่บ้านเลขที่ 245 หมู่ 2 บ้านบ่อแฮ้ว ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งเปิดร้านขายทั้งอาหารตามสั่ง กระเพราถาดเบ้อเร่อ ข้าวมันไก ตั้งแต่ปี 2560 ที่ผ่านมา ซึ่งก็มีลูกค้ามาอุดหนุนไม่ขาดสาย ล่าสุด เจ๊แมวได้เพิ่มเมนูอาหาร โดยการเปิดขายข้าวซอยไก่ และก๋วยเตี๋ยวไก่บุฟเฟ่ต์ เพียงหัวละ 50 บาทเท่านั้น ให้ลูกค้าเติมได้ไม่อั้น ทั้งเส้น ทั้งไก่ และผักสด ตามกำลังที่สามารถทานได้ แต่จะต้องทานให้หมดไม่เช่นนั้นจะมีค่าปรับชิ้นละ 10 บาท


นางกิ่งทอง ศรีคำภา หรือเจ๊แมว เล่าว่า จากที่เปิดร้านอาหารตามสั่งมาได้เกือบ 5 ปีแล้ว ก็มีลูกค้ารู้จักและเข้ามาอุดหนุนไม่ขาดสาย และในช่วงเศรษฐกิจยุคนี้เห็นว่าของอะไรก็แพงขึ้น เวลาไปทานอาหารนอกบ้านก็ได้ปริมาณน้อย ซึ่งลูกชายของตนเป็นคนกินเยอะทานไม่ค่อยอิ่ม จึงเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้มาเปิดขายข้าวซอยไก่ และก๋วยเตี๋ยวไก่บุฟเฟ่ต์ เพราะสงสารและเห็นใจคนทำงาน รวมถึงวัยรุ่นวัยเรียนที่อยู่ในวัยเจริญเติบโต อยากให้ได้กินอิ่ม ซึ่งขายในราคาหัวละ 50 บาทเท่านั้น


ในส่วนของวัตถุดิบก็จะมีไก่เป็นหลัก เพราะเห็นว่าไก่สดก็ยังราคาไม่สูงมากนักพอที่จะซื้อได้ในปริมาณมากๆ จะมีเพียงปีกไก่บนที่ราคาสูงหน่อย ทางร้านจะตักให้เอง นอกจากนั้นที่มีไว้ให้ลูกค้าตักเองได้เต็มที่ จะมีเลือดไก่ ปลายปีกไก่ ข้อไก่ และตีนไก่ รวมทั้งเส้นก๋วยเตี๋ยวและเส้นข้าวซอย ถ้าไม่อิ่มก็สามารถมาเติมได้ จะมีผักสด และมะระสดไว้ให้ด้วย ลูกค้าสามารถเติมกี่ถ้วยก็ได้ในราคา 50 บาท จะมีเพียงเกาเหลาเท่านั้นที่ขาย 60 บาท ถ้าซื้อใส่ถุงก็ขายในราคาเดียวกัน ได้ไปแน่นๆเต็มถุง


เจ๊แมว บอกอีกว่า หลังเปิดขายบุฟเฟ่ต์ได้ 3 เดือนกระแสตอบรับดีมาก วันธรรมดาก็จะมีคนทำงานมากิน พากันมาเป็นคันรถ ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์ก็จะมีลูกค้าทยอยมาอย่างต่อเนื่อง แม้จะขายไม่ได้กำไรมากมาย แต่ก็รู้สึกดีใจที่เห็นคนกินอิ่ม ขอเพียงกินให้หมด ถ้าไม่หมดจะมีค่าปรับชิ้นละ 10 บาท ที่ผ่านมาก็ยังไม่เคยมีใครกินเหลือ


นอกจากนั้นที่ร้านยังมีอาหารตามสั่งแบบจานปกติ และถาดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น ผัดกระเพราหมู เนื้อ ทะเล ข้าวมันไก่ หมู-เนื้อน้ำมันหอย ฯลฯ มีราคาตั้งแต่ 40 บาท ถึง 200 บาท เชิญชวนให้มากันมากๆเพราะคุ้มแน่นอน เดินทางมาได้ง่ายๆ ตามเส้นทางถนนจามเทวี หรือห้างฉัตรสายเก่า เลี้ยวเข้าปากทางหมู่บ้านสันกลาง ต.บ่อแฮ้ว อ.เมืองลำปาง ไปประมาณ 500 เมตร ร้านจะอยู่ซ้ายมือมีป้ายบอกชัดเจน เจ๊แมว กล่าว.

ร่วมแสดงความคิดเห็น