(มีคลิป) น่าน ไฟไหม้บ้านได้รับความเสียหายเกือบทั้งหลัง

ไฟไหม้บ้านอดีตทหารพรานอาศัยอยู่กัน 2 คนพ่อ 50 ปีลูกชาย 7 ปีไม่อยู่ไฟไหม้บ้านได้รับความเสียหายเกือบทั้งหลัง

เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2565 เวลา 15.30 น. พ.ต.ท. สำราญ วงศ์ไชยา พงส.สภ.
เรือง จ.น่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน แจ้งว่า มีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนราษฎร หมู่ที่ 5 ตำบลนาซาว อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน รายงานให้ พ.ต.อ.สวโรจน์ อินธนะวงษ์ชัย ผกก.สภ.เรือง , พ.ต.ท.ปิยะอังกรู กตัญญู รอง ผกก.ป.สภ.เรือง , พ.ต.ท. ศุภกิจ คนสม รอง.ผกก.สส.,พ.ต.ท.สุพรรณ์ วิญญพรหม สวป.สภ.เรือง , ร.ต.อ.ชัชวาล คำจันทรา รอง สวป.สภ.เรือง รุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบนายมานพ พรมมา นายก อบต.นาซาว / นายพงศ์พันธ์ คำเบ้า จนท ป้องกันฯ อบต.นาซาว อำนวยการดับเพลิง ร่วมกับรถบรรทุกน้ำดับเพลิงของ อบต.นาซาว , อบต.ไชยสถาน, อบต.บ่อสวก และชาวบ้านใกล้ที่เกิดเหตุกำลังระดม ฉีดน้ำดับเพลิงที่กำลังไหม้


บ้านของนายฉลามตัน ทะนันไชย อายุ 50 ปี ตำบลนาซาว อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน เป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูงประมาณ 50 ซม. ขนาดหลังใหญ่ และร่วมกันสกัดเพลิงเพื่อไม่ให้ลุกลามไปไหม้บ้านของเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้กัน สามารถควบคุมเพลิงได้ในเวลเกือบชั่วโมง เมื่อเพลิงสงบได้สำรวจความเสียหายพบบริเวณผ้าห่ม,ทีวี,พัดลม ในห้องนอน รวมทั้งหลังคาบ้านพัก ที่สำคัญ เครื่องแบบชุดนักเรียนของลูกชาย ถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหมด

จากการสอบถาม นายฉลามตัน ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านพัก อดีตเคยรับราชการทหารพาน ค่ายอืงคยุทธ จังหวัดปัตตานีมาก่อน เทื่ออกจากราชการแล้วมาสร้างเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูงประมาณ 50 ซม. โดยด้านหน้าและด้านข้างบ้านพักใช้ทำฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน ส่วนห้องพักใช้เป็นที่หลับนอนกับลูกชาย 2 คน ขณะเกิดเหตุได้ไปทำงานที่ อ.เวียงสา จ.น่าน และทราบว่าตนได้เสียบปลั๊กพัดลม,ทีวี ทิ้งไว้ พบมีร่องรอยสีดำบริเวณขั้วเสียบปลั๊กสันนิษฐานว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนมูลค่าความเสียหายอยู่ระหว่างการสำรวจ

พ.ต.ท. สำราญ วงศ์ไชยา พงส.สภ.เรือง จากตรวจสอบในที่เกิดเหตุแล้วทราบว่าขณะที่เกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในบ้านในเบื้องต้นสันนิษฐานสันนิษฐานว่าไฟฟ้าอาจจะลัดวงจรส่วนสาเหตุจะได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการจังหวัดน่าน มาตรวจสอบในที่เกิดเหตุอีกครั้งหนึ่งพร้อมได้รายงานไปหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ความช่วยเหลือต่อไปส่วน นายฉลามตันฯเจ้าของบ้านพักไม่ติดใจสาเหตุเพลิงไหม้แต่อย่างใด

ส่วนในการให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นนั้นทาง นายมานพ พรมมา นายก อบต.นาซาว / นายพงศ์พันธ์ คำเบ้า จนท ป้องกันฯ อบต.นาซาว ร่วมกับชาวบ้านตั้งโต๊ะรับบริจาคและนำสิ่งของใช้ที่จำเป็นมามอบให้เด็กเพื่อในการช่วยเหลือในเบื้องต้นในขณะเดียวกันต้องการเสื้อผ้าเด็กนักเรียนชายอายุประมาณ 7-8 ขวบเนื่องจากวันจันทร์ใกล้จะเปิดสถานศึกษาแล้วยังไม่มีเสื้อผ้านอกจากเสื้อผ้าถูกเพลิงไหม้หมด สำหรับผู้มีจิตศรัทธาสามารถติดต่อบริจาคได้เบอร์โทรศัพท์หมายเลข 054-718973 ซึ่งเป็นเบอร์สำนักงาน อบต.นาซาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น