แวดวงคนกีฬา วันที่ 3 กรกฏาคม 2565

เป็นการเข้าสู่ฤดูฝนเต็มตัว ช่วงนี้ ดินฟ้าอากาศเดี่ยวนี้เอาแน่ไม่ได้ มีฝนตกหนัก เชียงใหม่ กรมอุตุแจ้งมาแล้ว จะมีพายุลูกใหม่เข้าบ้านเราอีก ก็เตรียมรับมือกันให้ดี เดือนหน้า กค. จะมีวันหยุดยาว ร่วมสิบกว่าวัน ใครจะไปเที่ยวไหนก็จัดโปรแกรมให้ดี ทำงาน 15 วัน หยุด 15 วัน

พ่อเมืองเชียงใหม่ “ประจญ ปรัชญ์สกุล” นอกจากจะต้องเฝ้าระวังเรื่องฝุ่นระออง ควันที่มักจะเกิดในช่วงนี้ทุกปี ยังต้องเดินหน้าต่อสู้กับ โควิด-19 ที่กำลังอยู่ในช่วงขาลงแล้ว ก็หวังว่าคงจะกลับมาเป็นปกติในเร็ววันนี้ สนามกีฬา สวนสาธาณะ และในที่โล่งแจ้ง ก็คงจะถอดหน้ากากได้ตั้งแต่ 1 กค นี้ ก็อยู่ที่ความสมัครใจใครจะใส่ก็ได้ไม่ผิด แต่ในที่ชุมชนห้องที่ไม่มีอากาศถ่ายเทยังคงต้องใส่หน้ากากอยู่ รับทราบไว้

ประจญ ปรัชญ์สกุล

พยากรณ์อากาศ วันที่ 3 กรกฏาคม 2565 สำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 น. วันนี้ ถึง 06:00 น. วันพรุ่งนี้

ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง พะเยา แพร่ และน่าน อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดหนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคกลางมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุทัยธานี ลพบุรี สระบุรี สุพรรณบุรี พระนครศรีอยุธยา กาญจนบุรี ราชบุรี และนครปฐม อุณหภูมิต่ำสุด 22-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ขึ้นเหนือ มาเชียงใหม่ “ดร.ก้องศักด ยอดมณี” ผู้ว่าการ กกท. เดินทางตรวจไปตรวจเยี่ยมนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทยที่เก็บตัวฝึกซ้อม ณ กองพันพัฒนาที่ 3 จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วย พลเอก อมรฤทธิ์ แพทย์เจริญ ประธานอนุกรรมการที่ปรึกษาผู้ว่าการ กกท. , ผศ.ดร. นนชัย ศานติบุตร อนุกรรมการที่ปรึกษาผู้ว่าการ กกท., นายยุธยา จีนหีต ผู้อำนวยการสำนักผู้ว่าการ, นายปรีชา ลาลุน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ, นายสงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงาน กกท. ภาค 5 เชียงใหม่ เจ้่้าบ้าน ร่วมตรวจเยี่ยม

ดร.ก้องศักด ยอดมณี
สงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์

ทางด้าน เสธยอด “พลตรี อินทรัตน์ ยอดบางเตย” ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย (TAWA) ก็นำทีม สมาคมกีฬายกน้ำหนักแห่งประเทศไทย ร่วมให้การต้อนรับ คณะของ ผู้ว่า กกท. ที่มาเยี่ยมชมการฝึกซ้อมของนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย ที่กองพันพัฒนาที่ 3 จ.เชียงใหม่ ที่เป็นสถานที่เก็บตัวฝึกซ้อมของนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติ

พลตรี อินทรัตน์ ยอดบางเตย

วันนี้ (3 ก.ค.) รองหมู “ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์” รองอธิการบดี มกช. เชียงใหม่ จะนทีม ฟุตบอลรักษ์เชียงใหม่ 61 ลงสนามดวลแข้ง ลูกหนังนัดพิเศษกับทีม ร้องกวางซิตี้ จากเมืองแพร่ ที่สนาม กีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ในเวลา 15.30 น. นักฟุตบอลวีไอพีรักษ์เชียงใหม่ 61 ก็อย่าลืมวันนี้พบกันที่สนาม 700 ปี

ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์

แจ้งมาจาก “วีรยุทธ ธรรมขัน” เจ้าหน้าที่พลศึกษาและกีฬา ท่องเที่ยวและกีฬาเชียงใหม่ กีฬาชาวดอย ปีนี้ไปจัดแข่งขันที่ อำเภอดอยสะเก็ด กำหนดการพิธีเปิด-ปิดการแข่งขันกีฬาชาวไทยภูเขาจังหวัดเชียงใหม่ ประจำปี 2565ในวันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม 2565 ณ สนามกีฬาเทศบาลตำบลดอยสะเก็ด และสนามกีฬาเทศบาลตำบลเชิงดอย อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ประธานเปิด นางกัญญ์ชลา สุขิตรกูล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ในเวลา 10.00 น. ณ สนามกีฬาเทศบาลตำบลดอยสะเก็ดในช่วงเย็น 17.30 น. จะมีพิธีมอบรางวัล

วีรยุทธ ธรรมขัน

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น