ตรวจเยี่มมการฝึกซ้อม ของนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย

บิ๊กก้อง ผู้ว่า กกท ขึ้นเชียงใหม่ มาตรวจเยี่มมการฝึกซ้อม ของนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย

ผู้ว่าการ กกท. เดินทางตรวจเยี่ยมการฝึกซ้อมและให้กำลังใจนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย ที่ กองพันพัฒนาที่ 3 จ.เชียงใหม่ โดยมี เสธยอด พร้อมทีม นักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติให้การต้อนรับ

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. เดินทางตรวจไปตรวจเยี่ยมนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทยที่เก็บตัวฝึกซ้อม ณ กองพันพัฒนาที่ 3 จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วย พลเอก อมรฤทธิ์ แพทย์เจริญ ประธานอนุกรรมการที่ปรึกษาผู้ว่าการ กกท., ผศ.ดร. นนชัย ศานติบุตร อนุกรรมการที่ปรึกษาผู้ว่าการ กกท., นายยุธยา จีนหีต ผู้อำนวยการสำนักผู้ว่าการ, นายปรีชา ลาลุน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ, นายสงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงาน กกท. ภาค 5 เชียงใหม่ ร่วมตรวจเยี่ยม

โดยมี พลตรี อินทรัตน์ ยอดบางเตย ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย (TAWA) , คุณบุษบา ยอดบางเตย เลขาธิการสหพันธ์กีฬายกน้ำหนักแห่งเอเชีย (AWF) และนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทยให้การต้อนรับ เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา

ผู้ว่าการ กกท กล่าวว่า การตรวจเยี่ยมในวันนี้มีทั้งนักกีฬาทีมชายและทีมหญิง ซึ่งเป็นชุดเตรียมซีเกมส์และเอเชี่ยนเกมส์ มุ่งไปถึงโอลิมปิก ปารีส 2024 ด้วย สมาคมยกน้ำหนักฯ มีการจัดการต่างๆเป็นอย่างดีซึ่งต้องขอชื่นชมตรงจุดนี้ ไม่ว่าจะเป็นผู้บริหาร สตาฟโค้ช และนักกีฬา ที่มีการวางแผนแค่ละชุดอย่างเป็นระบบ เช่น นักกีฬาแต่ละรุ่นที่เก็บตัวจะต้องมีการแข่งขันกันเองด้วย ตัวนักกีฬาตอนนี้มีความพร้อมมาก แต่ว่ายังชี้ชัดไม่ได้ว่าคนนี้ลงรุ่นไหน อีเว้นท์ไหน เพราะมีความสูสีกันมาก อยากจะเห็นภาพหลายๆสมาคมที่วางแนวทางแบบนี้ ว่าการเก็บตัวฝึกซ้อมไม่ใช่ทุกคนคือตัวจริง แต่จะต้องแข่งกันอย่างเป็นระบบที่เรียกว่าต้องพัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลา

ในวันนี้ กกท. มาเพื่อยืนยันว่า เราทำงานร่วมกันกับสมาคมกีฬายกน้ำหนักแห่งประเทศไทย มีการประสานงานกัน โดยนักกีฬาที่มีอาการบาดเจ็บตอนนี้ก็ใช้บริการศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา ที่ กกท. หัวหมาก ในการฟื้นฟูร่างกายอย่างเต็มที่ เนื่องอุปกรณ์ในการฟื้นตัวและรักษาอาการบาดเจ็บเบื้องต้น กกท. ก็จะนำมาไว้ที่นี่บางส่วน เพื่อความสะดวกในการรักษา จะได้ไม่ต้องเดินทางไกลไปถึง กทม. และในปลายปีนี้ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬาของเชียงใหม่ สร้างเสร็จ นักกีฬาก็ไม่ต้องเดินทางเข้า ไปรักษาที่ กทม. แล้ว จะใช้บริการศูนย์วิทย์ฯ ที่นี่แทน การเดินทางภายใน 5 นาทีถึง ซึ่งเป็นสิ่งที่จะได้ประโยชน์จากวิทยาศาสตร์การกีฬาได้อย่างเต็มที่”

ร่วมแสดงความคิดเห็น