ทม.เมืองแม่ฮ่องสอน ช่วยปชช.ประสบเหตุอุทกภัย

นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน สั่งหน่วยงานให้การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบกับเหตุอุทกภัย พร้อมเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานที่สะพานข้ามลำห้วยแม่สะมาด

เมื่อวันที่3 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา นายปกรณ์ จีนาคำ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่บุคลากร งานป้องกัน กองช่าง เข้าพื้นที่เพื่อสนับสนุนการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในทุกพื้นที่ โดยในช่วงค่ำ ที่ผ่านมา นายปกรณ์ จีนาคำ นายกเทศมนตรีเมืองแม่ฮ่องสอน ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณหน้าสำนักงานสหกรณ์ออมทรัพย์ครูแม่ฮ่องสอน บ้านเรือนได้รับความเสียหายเพื่อหาแนวทางการช่วยเหลือ หลังจากนั้น เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในการประกอบสะพานเบรลี่ย์ บริเวณถนนหลวง 108 บ้านผาบ่อง ที่เกิดเหตุน้ำป่าหลาก พัดสะพานข้ามลำห้วยแม่สะมาดที่ขาด สัญจรไม่ได้

จากนั้นนายก ฯ พร้อมด้วยทีมงานสะพานบุญครูหนึ่ง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน เดินทางไปมอบข้าวกล่อง จำนวน 100 ชุด ให้กับประชาชนที่ประสบเหตุน้ำป่าไหลหลาก ที่บริเวณหน้าสำหนักงานสหกรณ์ออมทรัพย์ครู แม่ฮ่องสอน เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นให้กับชาวบ้าน

นอกจากนั้นนายกเทศนตรีเมืองแม่ฮ่องสอน ได้สั่งการให้ งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กองสาธารสุขและสิ่งเเวดล้อม และกองช่าง เทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน เตรียมพร้อมในการเข้าสนับสนุนกำลังการปฏิบัติการช่วยเหลือ และเฝ้าระวังติดตามระดับน้ำในลำน้ำปุ๊ และลำน้ำแม่ร่องสอนอย่างใกล้ชิด หากประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์ภัยพิบัติต่าง ๆ สามารถแจ้งได้ที่ สำนักงานเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน เหตุด่วน โทร 199 หรือแจ้งผ่านไลน์ @mhscity

ร่วมแสดงความคิดเห็น