(มีคลิป) น้ำป่าดอยโป่งพระบาทไหลเข้าเขตชุมชน

วันที่ 4 ก.ค.65 ได้เกิดน้ำท่วมบริเวณพื้นที่ ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย ที่หมู่ 3,4,6,7,8,10,11,13,18 โดยเฉพาะบริเวณถนนพหลโยธิน ฝั่งตะวันตก มีน้ำท่วมพื้นผิวจราจร ประกอบกับเป็นช่วงเวลาเร่งด่วน และมีการปรับปรุงผิวถนนพหลโยธินฝั่งตะวันตก ทำให้มีรถติดจำนวนมาก ซึ่งในพื้นที่ด้านหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ขาเข้ามหาวิทยาลัยฯ น้ำได้ไหลท่วมถนน 1ช่องจราจร ทำให้นักศึกษา อาจารย์ และประชาชนทั่วไปที่ใช้เส้นทางต้องขับนถลุยน้ำเข้าไปภายในมหาวิทยาลัย

ด้านนายพัฒนพงษ์ โพธิ์เกตุ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบ้านดู่ กล่าวว่า ขณะนี้มวลน้ำได้ไหลลงมาจากดอยโป่งพระบาท ทำให้หลายพื้นที่ในตำบลบ้านดู่ มีน้ำท่วม เนื่องจากมวลน้ำปริมาณมากระบายไม่ทัน เพราะมีฝนตกต่อเนื่องมาหลายวัน ในส่วนของความเสียหายของบ้านเรือนของประชาชนนั้น ขณะนี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปสำรวจความเสียหายของบ้านเรือนประชาชน เพื่อจะได้ให้การช่วยเหลือต่อไป

ด้านพื้นที่ ต.นางแล นายเสน่ห์ ภักดี นายกเทศมนตรีตำบลนางแล ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายจากน้ำที่ไหลเข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตรของประชาชน โดยพบว่ามีน้ำท่วมในพื้นที่ ม.1 , 8 ,12 ซึ่งได้ลงพื้นที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยของเทศบาลตำบลนางแล เพื่อเร่งให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือนร้อน โดยในเบื้องต้นพบต้องการข้าวสารอาหารแห้งเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ไม่สามารถออกมาจากบ้านพักได้


ร่วมแสดงความคิดเห็น