(มีคลิป) น้ำปั่นนางฟ้าเชียงใหม่ ราคาติดดิน 10 บาท

น้ำปั่นนางฟ้า แห่งเดียวในเชียงใหม่ ราคาติดดิน 10 บาทก็กินได้ทุกเมนู แม่ค้าใจดี ขายมา 20 ปี ยังคงราคาเดิมแม้ภาวะวิกฤติข้าวของแพง เผยอยากช่วยเหลือคนมีรายได้น้อย

สภาวะวิกฤติของแพงที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ยังคงส่งผกระทบต่อความเป็นอยู่ของประชาชน ทั้งในส่วนของผู้บริโภค และ พ่อค้า-แม่ค้า ที่ต้นทุนของสินค้าที่เพิ่มสูงขึ้น ทำให้ต้องปรับราคาขึ้นตามสถานการณ์เพื่อให้สามารถประคองกิจการไปได้ แต่ก็ยังมีบางรายที่ยังคงตรึงราคาสินค้าอยู่ที่ราคาเดิม เพื่อช่วยเหลือลูกค้า และผู้บริโภค แม้ว่ารายได้ที่เดิมทีจะต้องได้ตามความต้องการจะลดลงไปบ้างก็ตาม

เช่นเดียวกันกับที่ร้านป้าแดง “น้ำปั่นนางฟ้า” เป็นร้านขายน้ำผลไม้ปั่นเล็กๆ ริมทางถนนสายช้างคลาน ตรงข้ามร้านข้าวซอยสุธาสินี สาขา 3 ต.ช้างคลาน อ.เมืองเชียงใหม่ ที่เปิดขายมา 20 ปี และยังคงขายในราคา 10 บาท ทุกเมนูแห่งเดียวในเชียงใหม่ ไม่ว่าจะเป็น น้ำส้มปั่น , น้ำพันช์ , น้ำแตงโม , น้ำมะนาว , น้ำแอปเปิล รวมไปถึงน้ำผลไม้รวม และน้ำอัดลม ถึงแม้ว่าราคาของวัตถุดิบที่นำมาขายจะมีการปรับราคาขึ้นมาอย่างต่อเนื่องก็ตาม แต่ทางด้านเจ้าของร้านก็ยังยืนยันที่จะขายในราคาเดิมต่อไป

ขณะที่ตลอดทั่งวัน ยังคงมีลูกค้าพากันมาอุดหนุ่นอย่างต่อเนื่อง ทั้งขาจรและขาประจำที่ขับผ่านมายังถนนสายดังกล่าว ด้วยราคาที่ถูกและน้ำผลไม้ที่อร่อยสดชื่น ทำให้ร้านป้าแดง “น้ำปั่นนางฟ้า” ยังคงขายได้อย่างต่อเนื่อง แม้ว่ากำไรที่ได้จากการขายจะลดลงไปบ้างก็ตาม

จากการสอบถามทางด้าน นางราวี ถาวร อายุ 62 ปี (ป้าแดง) แม่ค้าร้าน “น้ำปั่นนางฟ้า” บอกว่า สาเหตุที่ตนยังขายน้ำปั่นราคา 10 บาท และไม่ปรับขึ้นราคาก็เนื่องมากจากต้องการช่วยเหลือคนที่รายได้น้อย บางคนไม่ค่อยมีเงิน รวมทั้งคนที่ตกงาน บางคนที่ไม่มีกำลังซื้อ มีเงินแค่ 10 บาทก็สามารถซื้อผลไม้ที่ร้านกินได้ และยืนยันว่าจะขายในราคา 10 บาทต่อไปไม่ขึ้นราคาไปจากเดิมตลอดไป ส่วนกำไรที่ได้ทุกวันนี้ก็ยังได้อยู่ที่ราคาแก้วละ 1-2 บาท และในแต่ละวันก็ยังสามารถขายได้ประมาณ 200-300 แก้ว เพราะมีลูกค้าประจำและลูกค้าที่ขัยรถผ่านไปมาอุดหนุนอย่างต่อเนื่อง

ป้าแดง บอกอีกว่า ปัจจุบันแม้ว่าราคาสินค้าจะแพงขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ที่ร้านก็ยังคงใช่วัตถุดิบที่สดสะอาด ผลไม้ทุกชนิดที่นำมาใช้ทำน้ำผลไม้ปั่นก็เป็นผลไม้เกรด A ที่รับซื้อมาจากตลาดผลไม้ เพื่อให้ลูกค้าได้ทานน้ำผลไม้ปั่นที่สดชื่น ถึงแม้ว่าในแต่ละช่วงราคาผลไม้จะประบขึ้นมาตามฤดูกาล ตนก็ยังคงจะตรึงราคาขาย 10 บาทตลอดไป

ด้านนายสุรชาติ วนาลีวิมาน อายุ 28 ปี ลูกค้ารายหนึ่ง บอกว่า มาอุดหนุนร้านนี้ทุกวัน โดยเฉพาะในตอนเช้าและตอนกลางวัน ส่วนเมนูที่ชอบซื้อกินก็จะเป็นผลไม้ปั่น สาเหตุที่มาซื้อน้ำปั่นร้านนี้ทุกวันก็เพราะมีราคาถูก และป้าแดง เจ้าของร้านก็เป็นกันเองมีอัทยาศัยดี โดยตนเพิ่งย้ายมาอยู่ในระแวกได้ประมาณ 2-3 สัปดาห์ แต่เมื่อมาเห็นร้านป้าแดง ก็มาอุดหนุนทุกวัน และบางวันมาแล้วไม่เปิดก็อดกิน อย่างเช่นวันนี้ ในช่วงเช้าตนมาแล้วแต่ไม่เจอป้าแดงเปิดร้าน จึงกลับมาอีกครั้ง และรสชาติน้ำผลไม้ก็อร่อย กินแล้วชื่นใจ ที่สำคัญมีราคาถูก

ร่วมแสดงความคิดเห็น