(มีคลิป) เชียงราย เจอศพพระแขวนคอในป่าช้า

หนุ่มสวนยางผวาหนัก! หลังเจอศพพระแขวนคอในป่าช้า เปรยคงต้องหาพระดีมาห้อยคอเพิ่ม หวังเป็นที่พึ่งทางใจ

เมื่อวันที่ 4 ก.ค. 65 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านบ่อแสง ม 2 ต.แม่ต๋ำ อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย ภายหลังจากมีการพบศพชายโกนผม ตายขึ้นอึดมาไม่น้อยกว่า 5-6 วัน โดยพบศพอยู่ด้านหลังอาคารเก็บของในป่าสุสานบ้านบ่อแสง ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่าจะเป็นพระธุดงค์ต่างถิ่นที่มาอาศัยป่าสุสานเป็นที่หลับนอน ก่อนจะก่อเหตุแขวนคอตายขึ้น

นายเพ็ชร เตียนต๊ะนันท์ ผญบ.บ้านบ่อแสง เผยว่า เมื่อวาน (3 ก.ค.) มีพิธีฌาปณกิจศพที่บริเวณป่าสุสาน ขณะที่กำลังจะทำพิธีชาวบ้านได้กลิ่นเหม็น จึงเดินไปดูด้านหลังศาลาหลังเล็กที่ใช้เก็บของ ก็ไปเจอเข้ากับศพพระที่แขวนคอตาย มีเก้าอี้พลาสติกล้มอยู่ 2 ตัว น่าจะยืนบนเก้าอี้แล้วแขวนคอ แต่เก้าอี้ล้มและเชือกขาดหลังจากเสียชีวิตแล้วจึงร่วงตกลงมา สภาพศพขึ้นอืด เหม็น มีหนอน คาดว่าจะเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 5-6 วัน ตามที่แพทย์ได้สัณนิษฐานหลังการชันสูตร มีชาวบ้านที่มาร่วมงานศพจากหลายหมู่บ้านต่างไปยืนดูที่เกิดเหตุ แต่ไม่มีใครกล้าเข้าไปถ่ายรูป

“มีชาวบ้านเล่าว่ามีพระมาบิณฑบาตรในหมู่บ้าน และอาศัยนอนอยู่ที่ป่าสุสานของหมู่บ้าน ตนและผู้นำหมู่บ้านก็เคยมาดูที่ป่าสุสาน ก็พบแต่จุดที่เคยมีการมาก่อกองไฟเอาไว้ แต่ตอนนั้นไม่พบตัวพระ จึงนำป้ายประกาศไปติดในป่าสุสานว่าถ้ามีใครจะเข้ามาอาศัยหรือใช้ประโยชน์ในป่าสุสานจะต้องได้รับอนุญาตจากผู้นำหมู่บ้านเสียก่อน แต่หลังจากนั้นก็ไม่มีใครเจอตัวพระอีกจึงคิดว่าออกจากหมู่บ้านไปแล้ว จนกระทั่งมาเจอเป็นศพดังกล่าว” ผญบ.บ้านบ่อแสง เล่า

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่ป่าสุสานดังกล่าว ก็พบว่าบรรยากาศเงียบสงบ ไร้ผู้คน เมื่อเดินไปที่สวนยางพาราที่ปลูกอยู่ใกล้กับป่าสุสาน ก็พบกับนายธีรยุทธ (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี ซึ่งกำลังทำงานอยุ่ภายในสวนยางดังกล่าว และเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เพิ่งจะทราบข่าวเมื่อวานว่ามีพระมาแขวนคอที่ป่าสุสาน เคยมีคนเห็นมาบิณฑบาตรในหมู่บ้าน แต่ตนไม่เคยเจอกับพระรูปดังกล่าว

“หลังทราบข่าวว่ามีคนตายตนก็รู้สึกกลัว ขนหัวลุก ปกติก็กลัวอยู่แล้วเพราะกรีดยางคนเดียวกลางคืน แถมอยู่ใกล้ป่าช้าด้วย หลังจากนี้คงต้องให้พ่อกับแม่มาด้วย และตั้งใจจะหาพระเครื่องมาห้อยคอเพิ่ม จากเดิมจะมากรีดยางก็ห้อยอยู่แล้ว 3 องค์ แต่หลังจากนี้จะไปหามาเพิ่มอีก 2 องค์ ให้เป็น 5 องค์ไปเลย เพื่อความสบายใจ” นายธีรยุทธ กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น