นทท.แห่เที่ยวเชียงใหม่ ไกด์ 7 พันคนรอต้อนรับ

นทท.ไทยและเทศ เดินทางเที่ยวแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังเชียงใหม่คึกคักที่วัดพระธาตุดอยสุเทพ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ดอยม่อนแจ่มกว่าร้อยละ 90 ที่ต้องแวะและพัก น้ำตกต่างๆ การล่องแก่ง และเที่ยวชมช้าง แต่พบปัญหาร้านอาหารยังไม่สามารถรองรับให้บริการเท่าที่ควร เพราะเริ่มมีการท่องเที่ยวผู้ประกอบการเริ่มกลับมาเปิด ไกด์ 7 พันคน รอต้อนรับ

เมื่อวันที่ 5 ก.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานการท่องเที่ยวใน จ.เชียงใหม่ ที่เข้าสู่ช่วงกรีนซีซั่น ซึ่งบรรยากาศการท่องเที่ยวของจังหวัดเริ่มคึกคักโดยเฉพาะ มัคคุเทศก์ หรือไกด์ กลับมามีงานทำค่อยต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาเที่ยว จ.เชียงใหม่ เพิ่มมากขึ้นทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศ โดยเฉพาะแถบเอเซีย เริ่มเข้ามาท่องเที่ยวกันแล้ว

นายเทิดศักดิ์ ใจยะวงศ์ ไกด์นำเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ บอกว่า หลังจากประเทศไทยผ่อนคลายมาตรการต่างๆ มากขึ้น การสวมหน้ากากตามสมัครใจ อีกทั้งประกาศเป็นโรคประจำถิ่น บรรยากาศนักท่องเที่ยวเริ่มคึกคักมากขึ้น ใช้บริการไกด์นำเที่ยวเพิ่มขึ้นมาร้อยละ 40 ช่วงนี้ส่วนใหญ่จะเป็นคนไทย และแถบเอเซีย โดยเฉพาะสิงคโปร์ เริ่มเข้ามามากขึ้น

จุดหมายแรกการไปเที่ยวชมวัดพระธาตุดอยสุเทพ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนท์ พักดอยม่อนแจ่มกว่าร้อยละ 90 และเดินทางต่อไปยัง จ.เชียงราย เที่ยวชมตามวัดดังต่างๆ ขณะเดียวกันนักท่องเที่ยวต่างประเทศเดิทางมาจะใช้ไกด์นำเที่ยวจากกรุงเทพเข้ามาในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ พบว่าปัญหาของนักท่องเที่ยวเป็นร้าอาหาร แหล่งท่องเที่ยวที่เริ่มทะยอยเปิด แต่ร้านอาหารที่นักท่องเที่ยวต้องการยังไม่สามารถรองรับได้

อย่างไรก็ตามเป็นนักท่องเที่ยวแถบยุโรป จะเป็นสเปน อิตาลี มาเป็นกรุ๊ป และตะวันออกกลาง อย่างประเทศอิสราแอลที่เข้ามาจะไปเที่ยวชมธรรมชาติเป็นหนัก เที่ยวชมช้าง ล่องแก่ง และไปน้ำตก เพื่อสัมผัสธรรมชาติ ของจังหวัดเชียงใหม่เนื่องจากมีชื่อเสียง คาดว่าหลังจากนี้การท่องเที่ยวจะเริ่มดีขึ้นหลังจากประเทศจีน เปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางออกนอกประเทศเพราะเป้าหมายยังเป็นประเทศไทย โดยเฉพาะ จ.เชียงใหม่ ที่มีไกด์นำเที่ยวจีนจำนวนมากกว่า 7 พันคน

ร่วมแสดงความคิดเห็น