แวดวงคนกีฬา วันที่ 6 กรกฏาคม 2565

เป็นการเข้าสู่ฤดูฝนเต็มตัว ช่วงนี้ ดินฟ้าอากาศเดี่ยวนี้เอาแน่ไม่ได้ มีฝนตกหนัก เชียงใหม่ กรมอุตุแจ้งมาแล้ว จะมีพายุลูกใหม่เข้าบ้านเราอีก ก็เตรียมรับมือกันให้ดี เดือนหน้า ก.ค. จะมีวันหยุดยาว ร่วมสิบกว่าวัน ใครจะไปเที่ยวไหนก็จัดโปรแกรมให้ดี ทำงาน 15 วัน หยุด 15 วัน

พ่อเมืองเชียงใหม่ “ประจญ ปรัชญ์สกุล” นอกจากจะต้องเฝ้าระวังเรื่องฝุ่นระออง ควันที่มักจะเกิดในช่วงนี้ทุกปี ยังต้องเดินหน้าต่อสู้กับ โควิด-19 ที่มีการระบาดใน โรงเรียนอีกแล้ว หลังจากที่อยู่ในช่วงขาลงได้ไม่นาน ก็หวังว่าคงจะกลับมาเป็นปกติในเร็ววันนี้ สนามกีฬา สวนสาธาณะ และในที่โล่งแจ้ง ก็คงจะถอดหน้ากากได้ตั้งแต่ 1 กค นี้ ก็อยู่ที่ความสมัครใจใครจะใส่ก็ได้ไม่ผิด แต่ในที่ชุมชนห้องที่ไม่มีอากาศถ่ายเทยังคงต้องใส่หน้ากากอยู่ รับทราบไว้ ที่ ลำปาง ก็มีการระบาดในโรงเรียน จากโควิดสายพันธ์ใหม่ ที่แพร่ได้เร็วแต่ไม่ร้านแรง ทุกคนก็อย่าการ์ดอย่าตก…เผยผลเฝ้าระวัง BA.4-BA.5 แพร่เร็ว-หลบภูมิฯ ทำระบาดก้าวกระโดดครองพื้นที่ไทยแล้ว 51 % รอผลความรุนแรง ย้ำต้องรับวัคซีนกระตุ้น-ป้องกันตัวเองเข้ม

ประจญ ปรัชญ์สกุล


พยากรณ์อากาศ วันที่ 6 กรกฏาคม 2565 สำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 น. วันนี้ ถึง 06:00 น. วันพรุ่งนี้

ภาคเหนือมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน ตาก อุตรดิตถ์ และพิษณุโลก อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-37 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี สกลนคร นครพนม บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดสระบุรี ลพบุรี พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี และนครปฐม อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-37 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

นำทีมเองรองหมู “ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์” รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ ส่งนักกีฬาและผู้ฝึกสอนเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 5 ชนิดกีฬาดังนี้ กีฬาวอลเลย์บอล วันที่ 13-15 กรกฎาคม 2565 กีฬาฟุตบอล วันที่ 13-17 กรกฎาคม 2565 กีฬาฟุตซอล วันที่ 13-17 กรกฎาคม 2565 กีฬาเปตอง วันที่ 13-16 กรกฎาคม 2565…ส่วน กีฬาบาสเกตบอลชาย วันที่ 14-16 กรกฎาคม 2565 จัดการแข่งขัน ณ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่

ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์

พร้อมต้อนรับ ทีมสิงห์เหนือ ชุด พลศึกษาเกมส์ อย่างเต็มที่ในการที่จะมาเก็บตัวฝึกซ้อมที่สนามกีฬา ทต. บ้านแปะ “พันธ์ศักดิ์ แก้วสุดใจ” นายกเทศบาลตำบลบ้านแปะ เปิดสนามฟุตบอล ให้ “โค้ช ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล” รองคณบดีคณะศึกษาศาสตร์ มกช. เชียงใหม่ นำทีมฟุตบอลสิงหืเหนือ ที่จะไปแข่งขัน พลศึกษาเกมส์ คัดภาคเหนือ ที่ มกช. สุโขทัย มาเก็บตัวฝึกซ้อม 7-11 ก.ค. 65 ก่อนนักกีฬาทั้งหมดจะเดินทางไป สุโขทัย 12 ก.ค. 65

พันธ์ศักดิ์ แก้วสุดใจ
ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

“ธนาคม ธัมมะมาลา” ประธานฝ่ายบาสเกตบอล สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ เผยว่า การแข่งขัน บาสเกตบอล เชียงใหม่ โอเพ่น ที่เคยจัดอย่างยิ่งใหญ่ มีทีมจากทั่วสารทิศ มาร่วมในการแข่งขัน ทำให้แฟนกีฬาบาสเกตบอลเชียงใหม่ ได้ชมทีมระดับสุดยอดมเล่นให้ชม จะกลับมาจัดอีกครั้งจากที่หยุดพักไปนาน เพราะสถานการณ์โควิด เวลานี้ก็เข้าสูรอบสองแล้ว แข่งทุกวันที่ ยิม 3 สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ จนถึงวันที่ 10 ก.ค. 65 รอบชิงชนะเลิศ

ธนาคม ธัมมะมาลา

เตรียมนำทีม โรเลอร์สกีเชียงใหม่ ไปแข่งขัน ชิงแชมป์ประเทศไทย ที่ จังหวัดระยอง ระหว่างวันที่ 9-13 กรกฏาคม “โค้ชปิยะ ทิพย์เกษร” นำทีมไปร่วมมั่นใจมี เหรีญญรางวัล มาอย่างแน่นอน เพราะนักกีฬาสกีเชียงใหม่ ทั้งหมดซ้อมอย่างต่อเนื่องก่อนไป แต่ละคนมีผลงานมาแล้วหลายสนามงานนี้ไม่น่าพลาด

โค้ชปิยะ ทิพย์เกษร

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น