ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ตรวจคลองแม่ข่า เผยคืบหน้าไปแล้วกว่าร้อยละ 90

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจติดตามความคืบหน้าการพัฒนาคลองแม่ข่า เผยคืบหน้าไปแล้วกว่าร้อยละ 90 ย้ำประชาชนจะได้เห็นภาพคลองแม่ข่าที่สวยงาม ภายในสิ้นปีงบประมาณนี้

วันนี้ (12 ก.ค. 65) นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจติดตามความคืบหน้าการพัฒนาคลองแม่ข่า ที่บริเวณสะพานระแกงถึงบริเวณหลังวัดหัวฝาย ตำบลช้างคลาน อำเภอเมืองเชียงใหม่ ระยะทางประมาณ 750 เมตร ซึ่งปัจจุบันได้มีความเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก ความคืบหน้าการทำงานเสร็จลุล่วงไปแล้วกว่า 90 % ทั้งการปรับภูมิทัศน์ ทางเดินเท้า การบำบัดน้ำเสีย และเตรียมให้เป็นจุดแลนด์มาร์คที่สำคัญของคลองแม่ข่าในอนาคตอันใกล้

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวถึง ความคืบหน้าการพัฒนาคลองแม่ข่า หลังการตรวจงานวันนี้ ว่า เป็นที่น่าพอใจ เพราะเห็นความแตกต่างได้อย่างชัดเจน โดยคาดว่าในอนาคต สถานที่แห่งนี้จะเป็นแหล่งท่องเที่ยว จุด Check in และสร้างเศรษฐกิจภายในชุมชน ทั้งนี้ พบว่าประชาชนที่อาศัยอยู่สองฝั่งคลองได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ในการร่วมพัฒนา ปรับปรุงให้คลองแม่ข่ากลับมาสดใสเหมือนในอดีต พร้อมเน้นย้ำว่า ประชาชนจะได้เห็นภาพคลองแม่ข่าที่สวยงามก่อนสิ้นปีงบประมาณนี้แน่นอน และจะมีการพัฒนาต่อยอด เพื่อให้ประชาชนชุมชนคลองแม่ข่ามีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น
https://region3.prd.go.th/region3_ci/topic/news/50901

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่/ข่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม : ไม่ต้องไปชมคลองโอตารุ ถึงประเทศญี่ปุ่น ยกมาไว้ที่คลองแม่ข่า ,ผู้ว่าฯ เชียงใหม่เตรียมดัน”คลองแม่ข่า”ขึ้นแท่นแลนด์มาร์คท่องเที่ยว

ร่วมแสดงความคิดเห็น