(มีคลิป) เพลิงไหม้บ้าน แม่เฒ่าวอดทั้งหลัง

เพลิงไหม้บ้าน แม่เฒ่าวอดทั้งหลัง ขณะกลับมาจากทำบุญที่วัด

เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2565 เวลา 08.45 น.ร.ต.อ.กฤษฎา ไชยธรรม พงส.สภ.เวียงสา จ.น่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธร จ.น่าน แจ้งว่า มีเหตุไฟไหม้บ้านเรือนราษฎรบ้านน้ำปั้ว หมู่ 4 ต.น้ำปั้ว อ.เวียงสา จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ดุลยพัฒน์ เตชพรชยาสินธ์ ผกก.สภ.เวียงสา ,พ.ต.ท.อุทัย แก่นแสง สว.สส. นายพิพัฒน์ เพชรพิพัฒน์ นอภ.เวียงสา ,นายณัฐพล วิระขรรค์คำ ปลัด อ.เวียงสา และ จนท.ตร.ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง รุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบ นายโชตธนินทร์ เดโชวชิระสวัสดิ์ นายก อบต.น้ำปั้ว อำนวยการดับเพลิงในที่เกิดเหตุ

โดยมีรถบรรทุกน้ำของ จนท.กู้ชีพ กู้ภัย รถบรรทุกน้ำดับเพลิงของ อบต.น้ำปั้ว /ทต.ทุ่งศรีทอง/ทต.กลางเวียง /อบต.กลางเวียง /อบจ.น่าน /อบต.ตาลชุม /จนท.ชุดเฉพาะกิจอาสาพิทักษ์น่าน สภ.เวียงสา (ชุดสายฟ้า) และรถบรรทุกน้ำดับเพลิงของ อปท.ในพื้นที่ใกล้เคียงจำนวนหนึ่ง กำลังพยายามควบคุมเพลิงที่กำลังลุกไหม้บ้านชั้นเดียวยกพื้นสูง ซึ่งเป็นบ้านหลังขนาดใหญ่ เป็นบ้านของนางบัวทิพย์ มีงาม อายุ 82 ปี ที่อาศัยอยู่ด้วยกัน 2 คนกับลูกชายชื่อ นายยุทธนา มีงาม อายุ 49 ปี โดย จนท. สามารถควบคุมเพลิงได้ ไม่ลุกลาม ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและไม่มีผู้เสียชีวิต

จากการสอบถามนางบัวทิพย์ เล่าว่าขณะเกิดเหตุตนเองและลูกชาย กลับมาจากทำบุญที่วัด ได้ขึ้นมาบนบ้านได้ประมาณ 20-30 นาที ขณะที่กำลังจะรับประทานอาหาร ได้ยินเสียงดังเปี๊ยะ บนบริเวณมุมห้องโถงชั้นบน หลังจากนั้นได้มีกลุ่มควันและเพลิงลุกไหม้ฝาบ้าน และลุกลามอย่างรวดเร็ว ส่วนทรัพย์สินที่มีค่าไม่ได้เอาอะไรไปสักอย่าง มีแต่เพียง เสื้อผ้า ที่สวมใส่ติดตัวในขณะที่เกิดเหตุ กับลูกชายเท่านั้น

นายโชตธนินทร์ เดโชวชิระสวัสดิ์ นายก อบต.น้ำปั้ว กล่าวว่า ในเบื้องต้นนั้นได้ให้ความช่วยเหลือ เครื่องอุปโภค-บริโภค พร้อมจัดหาที่พักอาศัยในหมู่บ้าน หรือบ้านญาติของผู้เสียหาย ส่วนในการให้ช่วยเหลือนั้นได้รายงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินให้การช่วยเหลือต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น