แวดวงคนกีฬา วันที่ 17 กรกฏาคม 2565

เป็นการเข้าสู่ฤดูฝนเต็มตัว ช่วงนี้ ดินฟ้าอากาศเดี่ยวนี้เอาแน่ไม่ได้ มีฝนตกหนัก เชียงใหม่ กรมอุตุแจ้งมาแล้ว จะมีพายุลูกใหม่เข้าบ้านเราอีก ก็เตรียมรับมือกันให้ดี เดือนหน้า กค. จะมีวันหยุดยาว ร่วมสิบกว่าวัน ใครจะไปเที่ยวไหนก็จัดโปรแกรมให้ดี ทำงาน 15 วัน หยุด 15 วัน แต่อย่าเที่ยวเพลินการ์ดอย่าตก

พ่อเมืองเชียงใหม่ “ประจญ ปรัชญ์สกุล” ยังต้องเดินหน้าต่อสู้กับ โควิด-19 ที่กลังจะดีขึ้น กลับมาอีกแล้ว โควิด สายพันธ์ใหม่ BA.4 BA.5 ที่มีการระบาดใน โรงเรียนอีกแล้ว หลังจากที่อยู่ในช่วงขาลงได้ไม่นาน ก็หวังว่าคงจะกลับมาเป็นปกติในเร็ววันนี้ สนามกีฬา สวนสาธาณะ และในที่โล่งแจ้ง ก็คงจะถอดหน้ากากได้ตั้งแต่ 1 กค นี้ ก็อยู่ที่ความสมัครใจใครจะใส่ก็ได้ไม่ผิด แต่ในที่ชุมชนห้องที่ไม่มีอากาศถ่ายเทยังคงต้องใส่หน้ากากอยู่ รับทราบไว้ ที่ ลำปาง ก็มีการระบาดในโรงเรียน จากโควิดสายพันธ์ใหม่ ที่แพร่ได้เร็วแต่ไม่ร้ายแรง ทุกคนก็อย่าการ์ดอย่าตก เผยผลเฝ้าระวัง BA.4 – BA.5 แพร่เร็ว-หลบภูมิฯ ทำระบาดก้าวกระโดดครองพื้นที่ไทยแล้ว 51 % รอผลความรุนแรง ย้ำต้องรับวัคซีนกระตุ้น-ป้องกันตัวเองเข้ม รวมกลุ่มอย่าลืมใส่หน้ากากทุกครั้ง

ประจญ ปรัชญ์สกุล

พยากรณ์อากาศ วันที่ 17 กรกฏาคม 2565 สำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 น. วันนี้ ถึง 06:00 น. วันพรุ่งนี้

ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ตาก สุโขทัย กำแพงเพชร พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-36 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ และสุรินทร์ อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดกาญจนบุรี ราชบุรี อุทัยธานี และสุพรรณบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-37 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

การแข่งกีฬามหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 45 “พลศึกษาเกมส์” รอบคัดเลือกภาคเหนือ ระหว่างวันที่ 13-16 กรกฎาคม 2565 ณ มกช.วิทยาเขตสุโขทัย เจ้าภาพ ก็รุดม่านยปิดฉากลงแล้ว “ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์” รองอธิการบดี มกช. เชียงใหม่ นำทีมเข้าร่วม ก็มีสมหวัง ผิดหวังกันบ้าง ขอบคุณนักกีฬาที่ไปร่วมคัดเล่นกันอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะ ฟุตบอล เกมกีฬามีแพ้มีชนะก็ว่าไปตามเกมส์ ส่วนทีมที่ได้ไปต่อก็ต้องหมั่นฟิตซ้อม

ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์

ช่วงนี้ขอห่างฟุตบอลซักพักยังทำใจไม่ได้ หลังจากที่ชวดแชมป์ภาคเหนือที่ สุโขทัย…โค้ชระดับตำนาน “ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล” เพราะทุกทีมต่างก็มีเป้าต้องการล้มเชียงใหม่ ให้ได้ใครชนะได้เหมือนกับได้แชมป์ แต่ มกช.เชียงใหม่ ก็ยังไร้พ่ายแต่แต้มแพ้ มกช. เพชรบูรณ์ แค่แต้มเดียว ไม่เป็นไรไว้เจอใหม่ในปีหน้าที่ มกช. ชัยภูมิ จะเป็นเจ้าภาพ

ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

กวาดแชมป์หมดทั้งชายและหญิง บาสเกตบอล พลศึกษาเกมส์ ครั้งที่ 45 รอบคัดภาคเหนือที่ มกช. เชียงใหม่ เจ้าภาพ “อ.นรินทร์ แสงศรีจันทร์” ผู้ช่วยอธิการบดี มกช.เชียงใหม่ โค้ชบาสเกตบอล เผยว่าทีมชาย ได้ไป ชิงชัยรอบสุดท้าย ที่ มกช. ตรัง ส่วนบาสเกตบอลหญิงได้ไปรอบ championship ที่จังหวัดอ่างทอง

อ.นรินทร์ แสงศรีจันทร์

กีฬาทอยลูกเหล็ก มกช. เชียงใหม่ ที่ไป พลศึกษาเกมส์ รอบคัดเลือก ที่ มกช. สุโขทัย “อ.พีรพล นวพันธ์จีรา” ผู้ฝึกสอนกีฬาเปตอง ม. กช. เชียงใหม่ งานนี้ เราได้ไปต่อในประเภทหญิงคู่ ส่วนประเภทพลาดไปหมดได้แค่รองแชมป์ รายการนี้ เขาจะเอาแต่ทีมที่ได้แชมป์เท่านั้นไปแข่งขันที่ มกช. ตรัง

อ.พีรพล นวพันธ์จีรา

โค้ชไอซ “อ.เศรษฐโชค สิริภักดีกุล” ผู้ฝึกสอนกีฬาฟุตซอลหญิง มกช.เชียงใหม่ นำทีมโต๊ะเล็กสาว มกช.เชียงใหม่ ลงสนาม พลศึกษาเกมส์ รอบคัดเลือกภาคเหนือ เป็นทีมไร้พ่าย ที่แน่ ๆ ล้มทีมเต็งอย่าง มกช. ลำปาง ลงได้ในการดวลลูกโทษ สุดมันที่เตะกันถึง 9 คน กว่าจะรู้แพ้รู้ชนะกัน คว้าแชมป์มาครองสำเร็จ ไปดวลแข้งต่อที่ มกช. ตรัง ในเดือน กันยายน 2565 ในกีฬาพลศึกษาเกมส์ ครั้งที่ 45 ที่ มกช. ตรัง เจ้าภาพ

อ.เศรษฐโชค สิริภักดีกุล

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น