สาวลำปาง กดลิ้งสมัครทำงานออนไลน์ สูญเงินกว่า 2.6 แสน

สาวลำปาง หวังหารายได้เสริมช่วงตกงาน จึงกดลิ้งสมัครทำงานออนไลน์ที่ส่งมาจาก SMS ของแอปดัง กลับถูกหลอก สูญเงินกว่า 2.6 แสน หากใครถูกหลอกรีบมาแจ้งเพื่อจะได้เป็นคดีพิเศษ

ผู้สื่อข่าวได้รับการติดต่อจากผู้เสียหายรายหนึ่ง เป็นหญิงอายุ 38 ปี ชาว อ.เมืองลำปาง ซึ่งได้ถูกหลอกให้ทำงานผ่านแอปพลิเคชั่น โดยให้โอนเงินสำรองจ่าย และจะโอนเงินคืนรวมทั้งรายได้จากการทำงานคืนให้ ซึ่งในตอนแรกได้เงินตามปกติ เมื่อยอดเงินเพิ่มขึ้นกลับไม่สามารถถอนเงินออกได้ สุดท้ายจึงรู้ว่าโดนหลอก จึงอยากฝากเตือนประชาชน และขอให้ผู้ที่โดนหลอกในลักษณะเดียวกันเข้าแจ้งความดำเนินคดีเพื่อจะได้เป็นคดีพิเศษ

น.ส.เมย์ ผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อวันที่ 8 ก.ค. 65 ตนเองได้รับข้อความจากแอปดัง บอกว่าเราได้รับเลือกให้มีรายได้กับทางแอป จึงได้แอดไลน์ไปและสมัครตามในลิ้งค์ที่ส่งมา ทำงานโดยการกดติดตามและกดหัวใจจะได้ลิงค์ละ 20 บาท พอครบ 3 ลิ้งค์แล้วลิ้งต่อไปจะเพิ่มเป็น 25 บาท เมื่อทำครบก็ได้รับเงินจริงโดยได้โอนยอดเข้ามาในบัญชีให้

จากนั้นทางแอดมินก็แนะนำให้โหลดแอพพลิเคชั่นดังกล่าว และเข้าไปเช็คอินเพื่อทำภารกิจต่อ ตนเองกำลังว่างงานพอดี เลยหางานเพื่อต้องการรายได้เสริมเข้ามา จึงโหลดแอพฯ มาทำงานสลับกันกับการกดไลค์ในลิ้งที่ส่งมา และทำภารกิจที่จะต้องโอนเงินไปสำรองก่อน จากนั้นทางแอพฯ ได้โอนเงินคืนมาพร้อมกำไร ต่อมาก็ได้ทำภารกิจที่ต้องสำรองเงินเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ภารกิจสุดท้ายโอนไป 12,888 บาท ซึ่งได้มีการโอนคืนเงินให้ในแอพฯ แต่ตนก็ไม่สามารถถอนเงินออกได้ ซึ่งทางแอพได้ระบุว่าจะต้องทำภารกิจให้เสร็จ 4 ภารกิจก่อน โดยให้โอนเงินเข้าไปเรื่อยๆ จนทำภารกิจให้ครบ

เมื่อทำงานครบแล้ว แอดมินได้มีการส่งลิงค์ฝ่ายบัญชีให้เราทำการติดต่อเพื่อถอนเงิน เมื่อติดต่อไปแล้วฝ่ายบัญชีได้บอกให้จ่ายค่าภาษีจากการลงทุนเพิ่มโดยไม่สามารถหักจากเงินต้นได้ ก่อนหน้านี้ตนโอนไปแล้วประมาณ 1.3 แสน และให้จ่ายภาษีอีก 1.2 แสนบาท ตนจึงโอนไปอีกรวมยอดเดิมก็ประมาณ 2 แสนกว่าบาท เมื่อเงินเข้าในแอพฯ ก็เลยทำรายการถอน และแอพฯแจ้งมาอีกว่าคุณทำรายการผิด ต้องปลดล็อคโดยการโอนเงินไปอีก 2 แสนบาท จึงได้รู้ทันทีเลยว่าโดนหลอกแล้ว

หลังจากนั้นตนจึงได้เข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน และได้ติดต่อธนาคารเพื่อตรวจสอบดูบัญชีธนาคารว่า คนที่โอนเงินให้เรา กับคนที่เราโอนเข้าไปเป็นบัญชีเดียวกันหรือไม่ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจแนะนำให้ติดต่อทางผู้เสียหายคนอื่น ให้รวบรวมกันมาแจ้งความ 3-4 เคสขึ้นไป เพื่อจะได้นำเป็นคดีพิเศษจะทำให้คดีเร็วขึ้น

โดยทราบว่ามีคนที่โดนหลอกกรณีเดียวกัน แต่หลักฐานยังไม่ครบจึงไม่ได้รับแจ้ง หากว่ามีใครที่โดนหลอกเช่นเดียวกันขอให้ติดต่อเข้ามาที่ตนเองได้ หรือแจ้งเบาะแสมาทางเพจข่าว พร้อมกันนี้อยากจะฝากเตือนผู้ที่ได้รับลิงค์ต่างๆ ผ่านทางมือถือขอให้ตรวจสอบให้ดีก่อน ไม่เช่นนั้นอาจจะพลาดเหมือนตนเองได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น