ชาวบ้านเหม็นเน่า ผงะ! พิตบูลนอนตาย 8 ตัว

ชาวบ้านสุดทน เหม็นกลิ่นเน่าโชยเตะจมูกทุกวัน ลอยมาจากบ้านเช่าเพื่อนบ้านหวั่นอันตราย เข้าไปช่วยเหลือถึงกับผงะ พบน้องหมาพันธุ์พิตบูลนอนตายด้วยความอดโซในกรงตายเรียบ 8 ตั

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้กับบ้านหลังหนึ่งซึ่งมีรั้วรอบขอบชิดเป็นอย่างดี เป็นสวนลำไย อยู่ในหมู่บ้าน หนองเจดีย์ หมู่ 7 ต.นครเจดีย์ อ.ป่าซาง จ.ลำพูน ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวชาวบ้านทราบดีว่า ผู้ที่เช่าเป็นคนภาคกลาง จะใช้เป็นที่เพาะเลี้ยงสุนัขพันธุ์พิตบูล ตอนแรกก็เห็นเป็นผู้ชาย อยู่ในบ้านหลังดังกล่าวเลี้ยงหมาเพียงคนเดียว แต่ช่วงโควิดระบาดก็ไม่เคยเห็นหน้าอีกเลย แต่มีผู้หญิงสาวหล่อเข้ามาดูแลบ้างแต่ก็นานๆ จะเห็นที


จนกระทั่งเมื่อ 2 วันก่อน ชาวบ้านทนไม่ไหวทนกลิ่นเหม็นเน่าที่โชยมาจากบ้านเช่าที่เลี้ยงหมาไม่ไหว อีกทั้งสงสัยว่าหมาไม่เห่าไม่หอนเหมือนก่อนหน้านี้ เกรงว่าหมาจะทำร้ายเจ้าของจนเสียชีวิตหรือไม่จึงพยายามจะเข้าไปช่วยเหลือ แต่ปรากฎว่า เป็นซากสุนัข นอนตายในกรง ตายหมดทั้ง 8 ตัว บางตัวก็ตายนานแล้ว จนแห้งบางตัวก็ขึ้นอืด บางตัวก็เพิ่งตายไปประมาณ 2 – 3 วัน แต่ไม่พบเจ้าของหรือคนดูแลแต่อย่างใดปล่อยให้หมานอนตายในกรงอย่างน่าเวทนา


นางสาว แดง (นามสมมุติ) พลเมืองดี เล่าว่า ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ระแวกดังกล่าวก่อนหน้านี้จะได้ยินเสียงเห่าเสียงหอน ทุกวัน แต่ช่วงหลัง ๆ ไม่ได้ยินกลับมีกลิ่นเน่าโชยมาตลอด จึงเข้าไปดูเพราะใจหนึ่งก็คิดว่าหมจะกัดเจ้าของหรือไม่ จึงอยากจะไปช่วยเหลือตามประสาเพื่อนบ้านกัน แต่ปรากฎว่าเห็นน้องหมานอนตายเกลื่อนอย่างน่าเวทนา คิดว่าคงจะหิวน้ำหิวข้าวจนตาย ซึ่งได้แจ้งไปยังผู้ใหญ่บ้านแล้ว ตอนนี้ทราบว่ามีการเก็บซากใส่กระสอบไว้แต่ยังไม่นำไปทิ้งแต่อย่างใด ส่วนผู้ที่มาเก็บก็ไม่รู้ว่าเป็นใครด้วย สงสารก็แต่น้องหมาคงตายทรมาน หากก่อนหน้านี้รู้คงจะหาข้าวหาน้ำให้กิน และหากให้คนอื่นเอาไปเลี้ยงคงไม่ตายแน่นอน

อ่านข่าวเพิ่มเติม : สุนัขพิตบูลตายในกรง 8 ตัว จ.ลำพูน

ร่วมแสดงความคิดเห็น