(มีคลิป) บูรณาการตัดสายเหลือใช้ รวบสายให้เริ่มจุดที่ร้องเรียนหน้าร้านสูท

คิ๊กออฟจัดระเบียบสายสื่อสาร หลายหน่วยงานรับลูกจังหวัดเชียงใหม่ บูรณาการตัดสายเหลือใช้รวบสายให้ เริ่มจุดที่ร้องเรียนหน้าร้านสูท คาด 1 เดือน บนถนนวังสิงห์คำบรรดาสายต่างๆ เป็นระเบียบสวยงาม

วันที่ 20 ก.ค. 65 เวลา 09.00 น. นายวรญาณ บุณณราช รองผู้ว่าราชการ จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วย พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ นายนันทศักดิ์ สุวรรณอัมพา ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.เชียงใหม่ นายสุรศักดิ์ จินดาสมบูรณ์ ผู้ช่วยโทรศัพท์ จ.เชียงใหม่ ด้านเทคนิคบริการ ส่วนบริการลูกค้า พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่การไฟฟ้า เจ้าหน้าที่ กสทช. และโอเปอเรเตอร์สื่อสารจากค่ายต่างๆ ในพื้นที่จ.เชียงใหม่ ร่วมกันคิ๊กออฟจัดระเบียบสายไฟฟ้าและสายสัญญาณ ที่บริเวณถนนวังสิงห์คำ ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่

นายสุรศักดิ์ จินดาสมบูรณ์ ผู้ช่วยโทรศัพท์ จ.เชียงใหม่ ด้านเทคนิคบริการ ส่วนบริการลูกค้า จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า ในวันนี้เส้นทางบนถนนสายวังสิงห์คำ ตามที่มีผู้ร้องเรียนว่ามีสายไฟฟ้าและสายสัญญาณรกรุงรังเกรงว่าจะเกิดไฟไหม้ และที่ประชุมโดยรองผู้ว่าราชการ จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 19 ก.ค. 65 ที่ผ่านมา จึงให้มีการคิ๊กออฟจัดระเบียบสายไฟฟ้าและสายสัญญาณ โดยจะดำเนินการจัดระเบียบตั้งแต่สะพานรัตนโกสินทร์ ถึงสะพานป่าตัน ซึ่งจะใช้ระยะเวลาดำเนินการราว 1 เดือน จำนวนเสาไฟฟ้าทั้งหมด 59 ต้น เบื้องต้นก็จะทำการนำสายที่ไม่ได้ใช้งานทั้งหมดออกก่อน และขั้นตอนต่อไปก็จะนำสายที่ใช้งานจริง รวมเครือข่ายทั้งหมด 15 แห่ง ทำการจัดระเบียบให้เป็นถนนตัวอย่างแห่งแรก ต่อจากนั้นก็จะไปทำเส้นทางที่สองบริเวณด้านหลังวัดอุโมงค์ หลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด 15 แห่ง ร่วมดำเนินการ มีการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.เชียงใหม่ เป็นเจ้าภาพในการดำเนินการเพราะเป็นเจ้าของเสาไฟฟ้าทั้งหมด

“สำหรับเส้นทางที่น่าเป็นห่วงเรื่องเสาไฟฟ้าและสายสัญญาณนั้น ก็เป็นเส้นทางในบริเวณรอบคูเมืองเชียงใหม่ มีการนำสายสัญญาณลงใต้ดิน โดยได้เริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือนกรกฎาคม และสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2565 ทาง TOT จะดำเนินการขุดเจาะถนนตั้งแต่เวลา 20.00 น. – 05.00 น. ของอีกวัน เพื่อนำสายสัญญาณลงใต้ดิน เมื่อจบโครงการนี้ ก็จะลดปัญหาเรื่องของสายได้เป็นอันดับแรก ซึ่งเชียงใหม่ก็จะเป็นเมืองที่สวยงาม และจะมีการขยายไปยังพื้นที่ต่างๆ ในอนาคต” นายสุรศักดิ์ฯ กล่าว

ด้าน นายนันทศักดิ์ สุวรรณอัมพา ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า วันนี้เป็นการจัดระเบียบสายไฟและสายสื่อสารบนถนนวังสิงห์คำ โดยจัดเก็บสายเส้นตายที่ไม่ได้ใช้งานก่อน โดยใช้เวลาในการดำเนินการประมาณ 1 เดือน ระยะทางรวมประมาณ 1 กิโลเมตร ซึ่งสายตายหรือสายที่ไม่ได้ถูกใช้งานคาดว่าน่าจะมีประมาณครึ่งหนึ่งของสายที่เห็นทั้งหมด ในวันนี้ก็จะดำเนินการให้จัดระเบียบสายให้ได้มากที่สุด หลังจากเสร็จสิ้นถนนเส้นทางนี้แล้ว ก็จะขยายไปตามเส้นทางอื่นๆ ตามนโยบายที่ได้มีการประชุมร่วมกับทาง จ.เชียงใหม่ โดยรองผู้ว่าราชการ จ.เชียงใหม่ เพื่อจัดระเบียบสายไฟฟ้าและสายสัญญาณใน จ.เชียงใหม่ ให้เป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น