แผ่นดินไหวแรง 6.4 จุดศูนย์กลางที่ประเทศเมียนมาร์

แผ่นดินไหวแรง 6.4 จุดศูนย์กลางที่ประเทศเมียนมา ห่างชายแดนแม่สายแค่ 87 กม.

เมื่อวันที่ 22 ก.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงติดต่อกัน 2 ครั้ง โดยเหตุแผ่นดินไหวทั้งหมดมีจุดศูนย์กลางที่ประเทศเมียนมา ห่างชายแดนแม่สายไม่ถึง 90 กม. สามารถรับรู้แรงสั่นสะเทือนได้ถึง จ.เชียงราย จ.พะเยา และ จ.เชียงใหม่

แผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นนับเฉพาะเหตุแผ่นดินไหวขนาดแรงกว่า 5 เกิดขึ้นทั้งหมด 2 ครั้ง ในเวลาห่างกันเพียง 27 นาที ครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อเวลา 23.40 น. วันที่ 21 ก.ค. 65 มีจุดศูนย์กลางอยู่ประเทศเมียนมา ขนาด 5.1 ลึก 4 กม. พิกัด 21.161 องศาเหนือ 99.9 องศาตะวันออก ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ประมาณ 80 กม. มีรายงานว่าเหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้สามารถรับรู้แรงสั่นสะเทือนได้หลายพื้นที่ของ จ.เชียงราย ได้แก่ อ.แม่สาย อ.แม่จัน อ.เชียงแสน และ อ.เชียงของ ลักษณะสั่นไหวรุนแรงประมาณ 3-4 วินาที บ้านสั่น

ต่อมาเมื่อเวลา 00.07 น. วันที่ 22 ก.ค. 65 เกิดเหตุแผ่นดินไหวขึ้นอีกครั้ง โดยมีจุดศูนย์กลางอยู่ที่ประเทศเมียนมา ขนาด 6.4 ความลึก 3 กม. พิกัด 21.219 องศาเหนือ 99.851 องศาตะวันออก ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ประมาณ 87 กม.

มีรายงานผลกระทบจากแรงสั่นสะเทือนจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้ในหลายพื้นที่ของ จ.เชียงราย จ.พะเยา และ จ.เชียงใหม่ เช่น บริเวณที่พักแถวที่มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย อาคารโคลงเคลงอย่างชัดเจน รู้สึกได้ มีคนเดินออกจากตึก และที่บ้านไทยสามัคคี อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย มีรายงานว่ามีกำแพงบ้านสั่น เหล็กที่หลังคาบ้านสั่น ที่บ้านห้วยเป้า ต.ทุ่งข้าวพวง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ บ้านเดี่ยว 1 ชั้น สั่นสะเทือนแรงมาก รับรู้ถึงความสั่นได้เลย ที่ตึกชั้น 4 พื้นที่ ต.ดอยสุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ พบหนังสือบนชั้นวางสั่น พัดลมตั้งพื้นโยกไปมา และที่บ้านสถาน ม.5 ต.ภูซาง อ.ภูซาง จ.พะเยา บ้านเดี่ยว 2 ชั้น มีรายงานว่าขณะนอนอยู่ รู้สึกว่าบ้านมีการสั่นไหวนานประมาณ 5-10 นาที

ร่วมแสดงความคิดเห็น