พัทลุง ผนึกพลังเตรียม วิ่งฉลองไฟพระฤกษ์ รับกีฬาเยาวชน-อาวุโส

ผศ.ดร.รัฐพงศ์ บุญญานุวัตร ผู้อำนวยการศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์ ม.เกษมบัณฑิต ในฐานะที่ปรึกษาฝ่ายสื่อสารและการประชาสัมพันธ์ สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จ.พัทลุง เปิดเผยว่า จากการที่ จ.พัทลุงได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “พัทลุงเกมส์” ระหว่างวันที่ 29 กรกฎาคม-10 สิงหาคม และกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 4 “เสกักเกมส์” ระหว่างวันที่ 21-27 สิงหาคมนั้น ล่าสุดได้รับรายงานจาก นางเพียงใจ ช่วยพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จ.พัทลุง ในฐานะกรรมการ และเลขานุการสำนักเลขาธิการจัดการแข่งขันว่า จ.พัทลุง เตรียมจัดกิจกรรมวิ่งไฟพระฤกษ์การแข่งขันพัทลุงเกมส์ และเสกักเกมส์ ในวันอังคารที่ 26 กรกฎาคมนี้ เพื่อร่วมเฉลิมฉลอง และนับถอยหลังการจัดมหกรรมกีฬาทั้ง 2 รายการ

สำหรับการวิ่งไฟพระฤกษ์ในครั้งนี้นั้นจังหวัดตระหนักถึงการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนตลอดจนต้องการที่จะสื่อสาร และประชาสัมพันธ์สู่สาธารณะ ทั้งในพื้นที่ และทั่วประเทศให้ได้รับทราบอย่างทั่วถึง จึงได้มีการมอบหมายภารกิจให้ส่วนราชการ/หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องเข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินการ สำหรับพิธีการวิ่งไฟพระฤกษ์ในวันที่ 26 กรกฎาคมนี้นั้น จะเริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป โดยมีนายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธานในพิธี ณ จุดเริ่มต้นที่ศาลหลักเมือง อ.เมืองพัทลุง และจะวิ่งไปตามจุดต่างๆ รอบเขตเทศบาลเมือง จนไปสิ้นสุดในเวลา 12.00 น.ที่ศาลาจตุรมุข พระพุทธนิรโรคันตรายชัยวัฒน์จตุรทิศ เพื่ออัญเชิญไฟพระฤกษ์ขึ้นประดิษฐานหน้าโต๊ะหมู่เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ผศ.ดร.รัฐพงศ์ กล่าวอีกว่า สำหรับการจัดมหกรรมกีฬาพัทลุงเกมส์ และเสกักเกมส์ ของจังหวัดพัทลุงนั้นเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล และการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยเฉพาะการขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจและกระจายรายได้ให้กับชุมชน ภายใต้กิจกรรมกีฬาในฐานะที่ จ.พัทลุงเป็นเมืองรองด้านการท่องเที่ยว ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวที่งดงามท่ามกลางธรรมชาติ ตลอดจนศูนย์รวมของศิลปะ และวัฒนธรรมที่หลากหลาย ดังนั้นเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเป็นที่ยอมรับตลอด จนสร้างความสุขให้กับคณะนักกีฬา เจ้าหน้าที่ และผู้มาเยือน นายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง จึงได้เตรียมความพร้อมด้วยการจัดบริการยานพาหนะสำหรับนำเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ อีกด้วย

พร้อมกันนั้นเพื่อเป็นการพัฒนาและยกระดับการแข่งขันมหกรรมกีฬาเยาวชนแห่งชาติ เพื่อให้บรรลุเป้าประสงค์ และก้าวไปสู่ทิศทางดังที่การกีฬาแห่งประเทศไทยตลอดจนสังคมและคนในแวดวงกีฬาคาดหวัง KBU SPORT POLL โดยศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต จึงเตรียมจัดสำรวจความคิดเห็นประชาชนและแฟนกีฬาเรื่อง “มหกรรมกีฬาเยาวชนแห่งชาติกับมิติการพัฒนาและความคาดหวัง ศึกษากรณี พัทลุงเกมส์” เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วม และสะท้อนมุมมองของประชาชนในมิติที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนา และยกระดับการจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาเยาวชนแห่งชาติ เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย และตอบโจทย์ดังที่การกีฬาแห่งประเทศไทยกำหนดอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น