แวดวงคนกีฬา วันที่ 24 กรกฏาคม 2565

ช่วงนี้ ดินฟ้าอากาศเดี่ยวนี้เอาแน่ไม่ได้ มีฝนตกหนัก เชียงใหม่ กรมอุตุแจ้งมาแล้ว จะมีพายุลูกใหม่เข้าบ้านเราอีก ก็เตรียมรับมือกันให้ดี เดือนหน้า กค. จะมีวันหยุดยาว ร่วมสิบกว่าวัน ใครจะไปเที่ยวไหนก็จัดโปรแกรมให้ดี ทำงาน 15 วัน หยุด 15 วัน แต่อย่าเที่ยวเพลินการ์ดอย่าตก เพราะเจ้าโควิค มันยังไม่ไปไหนวนเวียนใกล้ตัวเราอยู่

พ่อเมืองเชียงใหม่ “ประจญ ปรัชญ์สกุล” ยังต้องเดินหน้าต่อสู้กับ โควิด-19 ที่กลังจะดีขึ้น กลับมาอีกแล้ว โควิด สายพันธ์ใหม่ BA.4 BA.5 ที่มีการระบาดใน โรงเรียนอีกแล้ว หลังจากที่อยู่ในช่วงขาลงได้ไม่นาน ก็หวังว่าคงจะกลับมาเป็นปกติในเร็ววันนี้ สนามกีฬา สวนสาธาณะ และในที่โล่งแจ้ง ก็คงจะถอดหน้ากากได้ตั้งแต่ 1 กค นี้ ก็อยู่ที่ความสมัครใจใครจะใส่ก็ได้ไม่ผิด แต่ในที่ชุมชนห้องที่ไม่มีอากาศถ่ายเทยังคงต้องใส่หน้ากากอยู่ ทุกคนก็อย่าการ์ดอย่าตก..

ประจญ ปรัชญ์สกุล

พยากรณ์อากาศ วันที่ 24 กรกฏาคม 2565 สำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 น. วันนี้ ถึง 06:00 น. วันพรุ่งนี้

ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง
บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ พิจิตร พิษณุโลก ตาก กำแพงเพชร และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดชัยภูมิ ขอนแก่น นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง
บริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี กาญจนบุรี และราชบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ใกล้จะแข่งขัน แล้ว สำหรับ กีฬาพลศึกษาเกมส์ ครั้งที่ 45 ที่ มกช. ตรัง เป็นเจ้าภาพ และ รอบแชมป์เปี้ยนซิฟ ที่จะกระจายแข่งขันไปทุกภาค “ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์” รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ประจำวิทยาเขตเชียงใหม่ ให้ผู้รับผิดชอบกีฬาทุกชนิดกีฬ่จะไปร่วมในการแข่งขัน ติวเข้มนักกีฬาอย่างต่อเนื่องก่อนไป

ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์

“ดร.ธาราทิพย์ วงษ์บรรณะ” ผู้อำนวยการโรงเรียนนวมินทราชูทิศพายัพร่วมกับ “ปรีชา พลูทาจักร์” ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกฟุตบอลสโมสรสตาร์เวลเชียงใหม่ จัดแข่งขันประเดิมสนามฟุตบอล 7 คนรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี โซนภาคเหนือ ในวันที่ 29 กรกฎาคม 2565 นี้ ดวลแข้งวันเดียวรู้ผลแชมป์ ที่สนามฟุตบอลนวมินทราชูทิศ พายัพ มี 24 ทีม ร่วมดวลแข้ง

ดร.ธาราทิพย์ วงษ์บรรณะ

แจ้งมาจาก “ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล” รองคณบดีคณะศึกษาศาสตร์ มกช.เชียงใหม่ ที่ได้รับมอบหมายจากรองหมู ให้ดำเนินการจัดโครงการอบรมผู้ตัดสินฟุตบอลสู่ความเป็นผู้ตัดสินอาชีพ ระหว่างวันที่ 27-30 กรกฏาคม 2565 ณ ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ ณเวลานี้ยังมีที่ว่างอีกไม่กี่ที่แล้ว สำหรับผู้สนใจ ติดต่อที่ ผศ.บุญชัย ด่วน..โทร 081-8812662 ถ้าเต็ม 50 คน หยุดรับสมัครทันที พิธีเปิดการอบรม จะมีในวันที่ 27 ก.ค. นี้ ภาคสนามใช้สนามสิงห์เหนือ มกช.เชียงใหม่

ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

หายจากอาการป่วยก้กลับมาทำงานต่อทันที “ผศ.ชุมพล วงศ์คำจันทร์” ผอ. สำนักกีฬา มกช. เชียงใหม่ เร่งให้โค้ชทุกชนิดกีฬาติวเข้มนักกีฬาที่จะไป พลศึกษาเกมส์ ครั้งที่ 45 ที่สำคัญก่อนไป นำนักกีฬา ตรวจ ATK ก่อนเพื่อความขัวร์ เวลาไปจะได้ไม่มีปัญหา ทั้ง รอบสุดท้าย ที่ มกช. ตรัง และ รอบแชมป์เปี้ยนซฺิฟ ที่ กระจายไปแข่งหลายจังหวัด

ผศ.ชุมพล วงศ์คำจันทร์

ในการแข่งขัน ฟุตบอล 7 คน รายการสตาร์เวล คัพ U15 ที่สนาม รร.นวมินทราชูทิศ รายการนี้ เจ้าบ้าน นวมินทราชูทิศ ส่งร่วมดวลแข้ง 2 ทีม นำทัพโดยผู้ฝึกสอน นายจิรวัฒน์ ศรีปัญญา นายกิตติพงศ์ หล้าปวงคำ นายเจนวิทย์ ศรีสังวาลย์ โดยมี หัวหน้าผู้ฝึกสอน นายพัฒนพงศ์ เดชะปราปต์ งานนี้เหนื่อยหน่อยเตะวันเดียวจบ

พัฒนพงศ์ เดชะปราปต์

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น