ชาวเน็ตคอลเอาท์ ทวงคืนอินสตาแกรม!!

กลายเป็นเด็นเดือดในหมู่ชาวเน็ตโดยเฉพาะสาวก Instagram แอพพลิเคชั่นชื่อดัง หลัง Facebook ประกาศแข่งกับ Tiktok และทำ Instagram ให้เป็นแพลตฟอร์มวิดีโอมากขึ้น จากเดิมเป็นแพลตฟอร์มที่เอาไว้โชว์รูป ไลฟ์สไต์ของผู้ใช้บัญชี และต่อมาก็ได้พัฒนามาเป็นคลิปสั้น ๆ และสตอรี่ แต่พอมี TiKTok จากฝั่งจีนขึ้นมา ที่กอบโดยความนิยมของคนทั้งโลกอย่างต่อเนื่อง จนทำให้ยอดความนิยม Instagram ลดวูบ จึงมีการแก้เกมส์โดยการทำ Reels วิดีโอสั้นที่มีการทำงานแทบจะเหมือนกับ Tiktok จนคนเรียกร้องให้หยุดการลอกเลียนแบบ หยุดการเดินตาม และกลับมาเป็น Instagram ที่เคยเป็นเสียที

ล่าสุดผุดแคมเปญบน change.org ให้ชาวเน็ตร่วมลงชื่อแสดงจุดยืน ทวงคืน Instagram ในแคมเปญ Make Instagram Instagram again – ทำให้อินสตาแกรมกลับมาเป็นอินสตาแกรมอีกครั้ง และอย่าลืมว่าที่คนรัก Instagram คืออะไร อะไรคือจุดยืนและสิ่งที่ดึงดูดคนให้มาสนใจ จุดแข็งของแอปคือ “การแชร์รูปภาพ” เพราะฉะนั้นอย่าได้หลงทางและลืมรากเหง้า

โดย Tati Bruening ผู้สร้างแคมเปญดังกล่าว และเขาได้เขียนข้อเรียกร้องไว้ว่า เลิกพยายามทำตัวเป็น Tiktok Instagram ไม่จำเป็นต้องทำอะไรที่ซับซ้อนมากเกินไป ผู้ใช้งานแค่ต้องการเห็นรูปภาพของเพื่อน เอาไทม์ไลน์แบบเรียงลำดับเวลากลับมา ขออัลกอริทึมที่เน้นการแสดงภาพ และแพลตฟอร์มที่ฟังเสียงของผู้สร้างคอนเทนต์

ร่วมแสดงความคิดเห็น