จับหนุ่มเปิดเฟซบุ๊ก รับคนเปิดบัญชีม้า ส่งแก๊งค้ายาแก๊งคอลเซ็นเตอร์

จับหนุ่มเจ้าของร้านเหล้า เจ๊งเพราะโควิด หันมาเปิดเฟสบุ๊ครับหาคนเปิดบัญชีม้า ส่งแก๊งค้ายาแก๊งคอลเซ็นเตอร์

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 26 ก.ค. 65 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จ. เชียงใหม่ พ.ต.อ.นพฤทธิ์ กันทา ผกก.สส.ภ.จ.เชียงใหม่ ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ท.อานนท์ เชิดชูตระกูลทอง หัวหน้าชุดปราบปรามอาชญกรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ตำรวจ ภ.จ.เชียงใหม่ ทำการจับกุมตัวนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 29 ปี ชาว อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ iphone 13 pro สีขาว 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ Motorola moto E7i power สีฟ้า จำนวน 1 เครื่อง ซิมการ์ดโทรศัพท์มือถืออีกหลายรายการ รวมถึงสมุดบัญชีและบัตรเอทีเอ็ม นำตัวดำเนินดคีข้อหา”มีไว้เพื่อนำออกใช้ซึ่งบัตรอิเล็กทรอนิกส์ที่ผู้ออกได้ออกให้แก่ผู้มีสิทธิใช้ เพื่อใช้ประโยชน์ในการชำระค่าสินค้า ค่าบริการหรือหนี้อื่นแทนการชำระด้วยเงินสด หรือใช้เบิกถอนเงินสดของผู้อื่นโดยมิชอบ ในประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน”

การจับกุมครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่า นายเอ นั้นเปิดเฟสบุ๊ค โฆษณารับซื้อบัญชีธนาคาร และหาคนที่จะไปเปิดบัญชีธนาคาร โดยมีค่าตอบแทนให้บัญชีละ 1,500 บาท รับซื้อไม่อั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสวมรอยเข้าไปติดต่อจนผู้ต้องหา หลงกล และให้สายไปเปิดบัญชีธนาคารพร้อมทำบัตรเอทีเอ็ม แล้วนำมาส่งมอบให้นายเอ โดยนัดส่งกันที่ลานจอดรถห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่ง กลางเมืองเชียงใหม่ พอถึงเวลานัดหมายนายเอ มารอรับมอบของทางเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าทำการจับกุม จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าตนเองเคยเปิดร้านเหล้า แต่เจ๊งไม่เป็นท่าเพราะพิษโควิด จึงไม่มีรายได้ พอดีรู้จักกับนางสาวเอ (นามสมมุติ) ให้ไอเดียให้ตนหาบัญชีพร้อมบัตรเอทีเอ็ม มาขายแล้วจะได้รับเงินบัญชีละ 500 บาท ตนจึงหันมาหาคนรับเปิดบัญชี แล้วไปส่งให้นายทุน โดยที่ผ่านมาพึ่งทำได้แค่ 4-5 บัญชี

หลังการสอบสวนตำรวจยังไม่ปักใจเชื่ออะไรมากนัก และจะได้สืบสวนขยายผลการจับกุมกวาดล้างเครือข่ายนี้ เพราะบัญชีประชาชนที่ถูกเปิดไป จะถูกนำไปในใช้ในแก๊งค้ายาเสพติด แก๊งคอลเซ็นเตอร์ และผู้เปิดบัญชีจะต้องมีความผิดตามกฏหมายอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น