ปภ.รายงานเกิดสถานการณ์อุทกภัย-วาตภัย

ปภ.รายงานเกิดสถานการณ์อุทกภัย ใน 17 จังหวัด วาตภัย 1 จังหวัดประสานจังหวัดและท้องถิ่น เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย

วันที่ 26 ก.ค. 65 เวลา 10.0 น. กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ในฐานะกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) รายงานร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้ประเทศไทย

มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ ในระหว่าง วันที่ 20 – 26 กรกฎาคม 65 ส่งผลให้มีสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ 17 จังหวัด (เชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง อุตรดิตถ์ เพชรบูรณ์ พิษณุโลก พิจิตร ชัยภูมิ ขอนแก่น นครราชสีมา ระยอง ชลบุรี จันทบุรี สมุทรปราการ สมุทรสาคร นนทบุรี ยะลา) รวม 29 อำเภอ 42 ตำบล 86 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 459 ครัวเรือน มีผู้เสียชีวิต 2 ราย (ชลบุรี)

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2565 เวลา 18.30 น. เกิดวาตภัยในพื้นที่บ้านดงป่าหวาย ตำบลดอยหล่อ
อำเภอดอยหล่อ จังหวัดเชียงใหม่ บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายประมาณ 32 หลัง ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

สำหรับการแก้ไขปัญหาและให้การช่วยเหลือประชาชน กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ได้ประสานจังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ดูแลให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย และสำรวจและประเมินความเสียหาย เพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ

ร่วมแสดงความคิดเห็น