ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ย้ำส่วนราชการ แก้ไขปัญหาอุทกภัยอย่างตรงจุด

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เน้นย้ำส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการแก้ไขปัญหาอุทกภัยอย่างตรงจุด ลดผลกระทบของประชาชน พร้อมขอทุกอำเภอ ยึดแนวทางป้องกันโรคโควิด-19 จากส่วนกลาง ขณะที่ รองผู้ว่าฯ แจงผลการดำเนินงานทุกด้านในรอบเดือนกรกฎาคม

วันนี้ (26 ก.ค. 65) ที่ ห้องประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัดเชียงใหม่และการประชุมคณะกรมการจังหวัดเชียงใหม่ โดยมี นายวรญาณ บุญณราช นายศักดิ์ชัย คุณานุวัฒน์ชัยเดช นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และหัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วมประชุมฯ

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เน้นย้ำในมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 โดยขอให้ทุกศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอ ยึดแนวทางจากส่วนกลางเป็นหลัก และเตรียมความพร้อมตามมาตรการ “3 พอ” คือ หมอพอ ยาพอ เตียงพอ เพื่อรองรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่พบว่ายังคงมีการระบาดอย่างต่อเนื่อง พร้อมขอเชิญชวนให้ประชาขนเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 กระตุ้นเข็มที่ 3 และเข็มที่ 4 ในกลุ่มเสี่ยง 608 คือ ผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป และผู้ป่วย 7 กลุ่มโรค รวมถึงหญิงตั้งครรภ์ เพื่อป้องกันและลดการป่วยรุนแรง เสียชีวิต สำหรับการแก้ไขปัญหาอุทกภัย ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างตรงจุด โดยเฉพาะในพื้นที่ที่เกิดน้ำท่วมซ้ำซาก เพื่อลดผลกระทบของประชาชน และหากมีประชาชนได้รับความเดือดร้อน จะต้องมีแนวทางการดูแล เยียวยา อย่างทันท่วงที ส่วนความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาและพัฒนาคลองแม่ข่า พบว่าขณะนี้ ในคลองแม่ข่ามีน้ำต้นทุนไหลผ่านและมีความสวยงามมากขึ้น และได้มีการพัฒนาให้คลองแม่ข่าที่บริเวณสะพานระแกงถึงบริเวณหลังวัดหัวฝาย ตำบลช้างคลาน มีความสวยงามจนเป็นจุดแลนด์มาร์คที่ได้รับความนิยม ซึ่งระยะต่อไปจะได้มีการพัฒนาคลองแม่ข่าที่ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม ให้มีความสวยงาม และเป็นจุดแลนด์มาร์คอีกจุดหนึ่ง

ด้าน นายวรญาณ บุญณราช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เปิดเผยถึงการจัดระเบียบสายไฟฟ้า สายสื่อสาร ในเขตเมืองเชียงใหม่ ว่าได้มีการ Kick off จัดระเบียบแล้วที่บริเวณถนนวังสิงห์คำ ตำบลป่าตัน อำเภอเมืองเชียงใหม่ และกำหนดระยะเวลาการจัดระเบียบ 1 เดือน 1 เส้นทาง โดยจะเลือกในเส้นทางที่มีประชาชนอาศัยอยู่อย่างหนาแน่น พร้อมขอความร่วมมือให้ส่วนราชการที่มีสายพาดผ่านเสาไฟฟ้าให้ความร่วมมือในการขับเคลื่อนการจัดระเบียบด้วย

ขณะที่ นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้กำชับไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการคัดกรองผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโรคฝีดาษลิง (Monkeypox) โดยเฉพาะที่ท่าอากาศยาน และพื้นที่ชายแดน นอกจากนี้ ยังได้กำชับไปยังหน่วยงานที่ได้รับมอบหมายภารกิจเฝ้าระวังและแก้ไขปัญหาอุทกภัย ให้มีการบูรณาการการทำงานร่วมกันอย่างจริงจัง เพื่อเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ฝนตกหนักถึงหนักมากใน 1-2 เดือนนี้

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่/ข่าว-ภาพ
26 กรกฎาคม 2565

ร่วมแสดงความคิดเห็น