ปภ.รายงานอุทกภัย 3 จังหวัด

1 ส.ค. 65 เวลา 10.30 น. กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย รายงานเกิดสถานการณ์อุทกภัยรวม 3 จังหวัด และวาตภัย 9 จังหวัด สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดได้ประสานจังหวัดที่ประสบภัย องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ว
กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย ในฐานะกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) รายงานจากสถานการณ์มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้นกับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ในระหว่างวันที่ 30 ก.ค. – 1 ส.ค. 65 ส่งผลให้เกิดสถานการณ์ภัยในพื้นที่ ดังนี้

  • อุทกภัย มีสถานการณ์ในพื้นที่ 3 จังหวัด ได้แก่ อุตรดิตถ์ พิษณุโลก และอำนาจเจริญ รวม 3 อำเภอ
    3 ตำบล 3 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนเสียหาย 63 หลัง ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ปัจจุบันสถานการณ์คลี่คลายแล้ว
  • วาตภัย มีสถานการณ์ในพื้นที่ 9 จังหวัด ได้แก่ พะเยา น่าน กำแพงเพชร นครพนม อุดรธานี ขอนแก่น สิงห์บุรี นครปฐม และนราธิวาส รวม 9 อำเภอ 11 ตำบล 21 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนเสียหาย 76 หลัง
    ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต และอยู่ระหว่างสำรวจและให้ความช่วยเหลือ
    สำหรับการแก้ไขปัญหาและให้การช่วยเหลือ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดได้ประสานจังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ดูแลให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยและสำรวจประเมินความเสียหาย เพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ ต่อไป
    ทั้งนี้ ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสาธารณภัย สามารถแจ้งเหตุและขอความช่วยเหลือทางไลน์ “ปภ.รับแจ้งเหตุ 1784”

ร่วมแสดงความคิดเห็น