ศพจมน้ำผุดขึ้นเหนือน้ำ ทั้งที่เพิ่งจมได้ไม่นาน

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 31 ก.ค. 65 ชมรมกู้ภัยขุนตาลได้รับแจ้งเหตุคนหายออกจากบ้าน พื้นที่บ้านป่าตาลหมู่ที่ 3 ต.ป่าตาล อ.ขุนตาล จ.เชียงราย จึงนำกำลังและอุปกรณ์ลงพื้นที่ร่วมค้นหา

เวลา 18.30 น.ทีมอาสากู้ภัยขุนตาล เดินทางยังบ้านผู้แจ้งเหตุเพื่อจะระดมอาสาฯออกค้นหาทราบข้อมูลว่าผู้สูญหายคือนายจันทร์ อายุ 54 ปี ชาวบ้าน ม.3 ต.ป่าตาล อ.ขุนตาล จ.เชียงราย มีคนพบเห็นว่าได้เดินทางไปยังไร่นาท้ายหมู่บ้าน เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. และหายไปยังไม่กลับมาบ้าน จึงให้ชาวบ้านนำทางไปยังจุดดังกล่าว เมื่อไปถึงพบว่ามีสระน้ำขนาดใหญ่ และพบเสื้อผ้าผู้สูญหายถอดทิ้งไว้ตรงบริเวณกระท่อมข้างสระน้ำจึงได้ทำการค้นหารอบๆสระน้ำแต่ไม่พบ

จนกระทั่งเวลา 19.30 น. อาสากู้ภัยขุนตาลได้พบร่องรอยเหมือนลักษณะมีการลื่นไถลลงบริเวณข้างสระน้ำจึงได้ประเมินสถานการณ์ว่าผู้ประสบเหตุอาจจะพลัดตกสระน้ำ และขาดอากาศหายใจ จึงได้ทำการประสานงานไปยังมูลนิธิสยามเชียงราย เพื่อขอสนับสนุนทีมนักประดาน้ำเพื่อค้นหา

จากนั้นทางกู้ภัยขุนตาลจึงได้จุดธูป เพื่อขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้เจอร่างผู้สูญหาย และหลังจากจุดธูปประมาณ 5 นาที ปรากฏว่าพบวัตถุลอยขึ้นมาเหนือน้ำห่างตลิ่งประมาณ 5 เมตร จากการวิเคราะห์พบว่าน่าจะเป็นส่วนท้ายทอยของผู้สูญหาย จึงได้แจ้งยังพนักงานสอบสวนเวร สภ.ขุนตาล เพื่อรับทราบเหตุ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ขุนตาล ถึงที่เกิดเหตุมาและได้เก็บหลักฐานการเสียชีวิตของผู้ตายพร้อมทีมER รพ.ขุนตาลอาสาฯ จึงได้นำร่างขึ้นจากสระน้ำ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต อาสากู้ภัยขุนตาลได้นำร่างผู้เสียชีวิตไปยังบ้านพัก เพื่อส่งมอบให้ทางญาติทำพิธีทางศาสนาต่อไป

ปกติศพจมน้ำจะลอยขึ้นมาเหนือน้ำประมาณวันที่ 2-3 หลังการจม แต่เคสนี้ศพเพิ่งจมน้ำไม่นาน แต่กลับลอยขึ้นเหนือน้ำหลังจากมีการจุดธูปของหน่วยกู้ภัย จึงเป็นที่แปลกใจกับผู้ร่วมค้นหา หลายคนถึงกับมีอาการขนลุก เพราะไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน

ร่วมแสดงความคิดเห็น