เมียนมาแผ่นดินไหว ขนาด 5.1 สะเทือนถึงเชียงราย และเชียงใหม่

เมื่อวันที่ 2 ส.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานสถานการณ์แผ่นดินไหว เมื่อเวลา 23.03 น. วันที่ 1 ส.ค. 65 ขนาด 5.1 แมกนิจูด ในฝั่งประเทศเมียนมา ห่างจาก อ.แม่สาย ประมาณ 82 กม. สามารถรับรู้แรงสั่นสะเทือนได้ในหลายพื้นที่ของ จ.เชียงราย และ จ.เชียงใหม่

โดยเมื่อวันที่ 1 ส.ค. ที่ผ่านมา เกิดเหตุแผ่นดินไหวในประเทศเมียนมา ตั้งแต่เวลา 00.08 – 23.58 น. รวมทั้งหมด 23 ครั้ง และครั้งที่รุนแรงที่สุดเกิดขึ้นเมื่อเวลา 23.03 น. มีขนาด 5.1 แมกนิจูด ลึก 2 กม. ที่พิกัด 21.174 องศาเหนือ 99.962 องศาตะวันออก ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ของ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ประมาณ 82 กม.

มีรายงานการรับรู้แรงสั่นสะเทือนของเหตุแผ่นดินไหวได้ในหลายพื้นที่ของ จ.เชียงราย ได้แก่ อ.แม่สาย อ.แม่จัน อ.แม่ฟ้าหลวง อ.เมือง อ.เวียงเชียงรุ้ง อ.พญาเม็งราย อ.แม่ลาว อ.เชียงแสน และในพื้นที่ของ จ.เชียงใหม่ ก็มีการรายงานการรับรู้แรงสั่นสะเทือนได้ในหลายพื้นที่ เช่น อ.เมือง อ.ฝาง อ.แม่อาย อ.สะเมิง

เบื้องต้นมีรายงานการรับรู้แรงสั่นสะเทือน เช่น ฝาบ้านและเสาไม้สั่นจนเกิดเสียง รู้สึกเวียนหัว แมวที่เลี้ยงไว้มีอาการกระวนกระวาย น้ำในขวดมีการสั่นไหว บ้านสั่น เก้าอี้สั่น กระจกสั่น อย่างไรก็ตามยังไม่มีรายงานว่าพบความเสียหายจากเหตุแผ่นดินไหวดังกล่าวแต่อย่างได

ร่วมแสดงความคิดเห็น