สมาคมฯ ร่วมกับ ไทยลีก จัดประชุมผู้ควบคุมการแข่งขันระดับไทยลีก

สมาคมฯ ร่วมกับ ไทยลีก จัดประชุมผู้ควบคุมการแข่งขันระดับไทยลีก 1-2 เตรียมความพร้อมฤดูกาล 2022/23

วันที่ 1 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมเธียเตอร์ ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด จัดงานประชุมผู้ควบคุมการแข่งขันระดับ ไทยลีก 1 และ 2 เพื่อชี้แจงกฏระเบียบรวมไปถึงกติกาต่างๆ ที่ปรับเปลี่ยนไปจากฤดูกาลที่แล้ว

โดยในงานนี้ได้รับเกียรติจาก คุณ ไพฤทธิ์ ต้านไพรี หัวหน้าฝ่ายควบคุมการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด เป็นประธานในการเปิดการประชุมในครั้งนี้

ในส่วนของระเบียบข้อบังคับที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขันปี 2565/66 ได้รับเกียรติจาก พล.ต.ท อำนวย นิ่มมะโน ประธานคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท ชี้แจงในส่วนที่มีการเปลี่ยนแปลง

รายละเอียดระเบียบการแข่งขัน และ กติกาการแข่งขัน ในเรื่องของโควต้าการขึ้นทะเบียน และลงทำการแข่งขันของนักกีฬาต่างชาติ ที่เปลี่ยนแปลงใหม่​ ดังนี้

1.การขึ้นทะเบียนนักกีฬาฟุตบอลต่างชาติ ในการแข่งขันรายการไทยลีก 1 จากเดิมต่างชาติ 3 คน เอเอฟซี 1 คน อาเซียนไม่จำกัด เปลี่ยนแปลงให้สอดคล้องกับจำนวนต่างชาติที่ลงทำการแข่งขันใน ACL เป็นให้ขึ้นทะเบียนต่างชาติได้ 5 คน เอเอฟซี 1 คน อาเซียนไม่จำกัดจำนวน

การบรรยายเนื้อหาเกี่ยวกับกติกาการแข่งขันที่มีการเปลี่ยนแปลงใหม่ตามระเบียบ Laws of the Games ฉบับปรับปรุงล่าสุด สำหรับฤดูกาล 2022/2023 พร้อมแนวทางการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสิน และ เน้นย้ำหลักการ Var Protocol โดย อ.ณัฏฐ ศรีเสาวลักษณ์ วิทยากรฝ่ายเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

ร่วมแสดงความคิดเห็น