ศึกลูกยางเยาวชน PEA เตรียมเปิดฉากตบทั่วไทย

ศึกลูกยางเยาวชน PEA เตรียมเปิดฉากตบทั่วไทย รอบคัด 7 สนามทุกภาค

ศึกวอลเลย์บอลเยาวชน PEA ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 18 (ปีที่ 38) ประจำปี 2565 เตรียมเปิดฉาก สิงหาคม นี้ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้มอบเงินสนับสนุนการแข่งขันจำนวน 5 ล้านบาท และให้สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยจำนวน 10 ล้านบาท

วันที่ 1 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา ณ อาคาร LED ชั้น 6 สำนักงานใหญ่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค นายศุภชัย เอกอุ่น ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค, นายยอดพจน์ วงศ์รักมิตร ประธานกรรมการธรรมาภิบาลและการพัฒนาอย่างยั่งยืน และนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ร่วมกันแถลงข่าวการแข่งขันวอลเลย์บอลเยาวชน PEA ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 18 (ปีที่ 38) ประจำปี 2565 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยมีนักกีฬาทีมชาติ อาทิ ปลื้มจิตร์ ถินขาว, นุศรา ต้อมคำ, พรพรรณ เกิดปราชญ์, ชัชชุอร โมกศรี, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, ปิยะนุช แป้นน้อย ร่วมงานในครั้งนี้

นายศุภชัย เอกอุ่น ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กล่าว “นอกจากภารกิจหลักในการให้บริการด้านพลังงานไฟฟ้าแล้ว การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคยังได้ส่งเสริมกีฬาไทยสู่ความเป็นเลิศครอบคลุมกีฬาหลายประเภทโดยเฉพาะการสนับสนุนกีฬาวอลเลย์บอลกับสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยเพื่อพัฒนานักกีฬาไทยก้าวสู่โอลิมปิค ตามนโยบายของรัฐบาลในโครงการ หนึ่งกีฬา หนึ่งรัฐวิสาหกิจ

และนอกจากนี้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคยังได้จัดโครงการ ”ทีมชาติวอลเลย์บอล PEA สอนน้องเยาวชน” ในพื้นที่ภูมิภาคมาแล้ว จำนวน 17 ครั้ง และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 18 กำหนดจัดขึ้นทั้ง 8 ภาค ให้นักวอลเลย์บอลทีมชาติไทยที่เป็นพนักงาน PEA ทั้งอดีตและปัจจุบันมาถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์การเล่นวอลเลย์บอลอย่างถูกวิธีให้กับน้องๆ เยาวชนอย่างใกล้ชิดและเป็นกันเอง และเพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับน้องๆ เยาวชนในพื้นที่ภูมิภาคทั่วประเทศให้มาสนใจในการเล่นกีฬาเพื่อสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรง ซึ่งที่ผ่านมาได้รับการตอบรับจากน้องๆเยาวชนและคุณครูเป็นอย่างดียิ่ง”

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าว “ในปีนี้ สมาคมฯ กำหนดจัดการแข่งขันในช่วงระหว่างวันที่ 14 สิงหาคม ถึงวันที่ 3 ตุลาคม 2565 ทำการแข่งขันคัดเลือกตัวแทนจาก 7 ภาค เข้ามาแข่งขันรอบชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ระหว่างวันที่ 6-13 ตุลาคม 2565 ณ โรงยิมเนเซียมสิริวัณวรี จังหวัดชัยภูมิ วอลเลย์บอลระดับเยาวชนทุกรายการถือเป็นรากฐานที่สำคัญในการผลิตนักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ทั้งประเภททีมชายและทีมหญิงหญิง ทำให้เกิดนักกีฬาหน้าใหม่ที่มีทักษะการเล่นในระดับสูงเกิดขึ้นอย่างมากมายต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ขอขอบคุณ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ที่ให้การสนับสนุนอย่างดียิ่งมาโดยตลอด”

หลังเสร็จสิ้นการแถลงข่าว นายศุภชัย เอกอุ่น นายยอดพจน์ วงศ์รักมิตร และ นายสมพร ใช้บางยางได้ร่วมกันกันกดลูกวอลเลย์บอลเพื่อเป็นการเปิดการวอลเลย์บอลเยาวชน PEA ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 18 (ปีที่ 38) ประจำปี 2565 อย่างเป็นทางการ นอกจากนี้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้มอบเงินสนับสนุนการแข่งขันจำนวน 5 ล้านบาท และมอบเงินสนับสนุนสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยจำนวน 10 ล้านบาท

กำหนดการแข่งขันมีดังนี้

  1. ภาคใต้ ยิมสนามกีฬาจิระนคร จ.สงขลา ระหว่างวันที่ 15-22 สิงหาคม 2565
  2. ภาคนครหลวง ศูนย์เยาวชนเฉลิมพระเกียรติ เทศบาลนครนนทบุรี จ.นนทบุรี ระหว่างวันที่ 23-30 สิงหาคม 2565
  3. ภาคเหนือ ยิมโรงเรียนสุโขทัยวิทยาคม จ.สุโขทัย ระหว่างวันที่ 1-8 กันยายน 2565
  4. ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ตอนล่าง) ยิมอาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เทศบาลเมืองเมืองปัก อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 4-11 กันยายน 2565
  5. ภาคกลาง ยิมเนเซียมเทศบาลเมืองกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี ระหว่างวันที่ 9-16 กันยายน 2565
  6. ภาคตะวันออก ยิมโรงเรียนชุมชนวัดหนองค้อ จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 14-21 กันยายน 2565
  7. ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ตอนบน) ยิมโรงเรียนวาปีปทุม จ.มหาสารคาม ระหว่างวันที่ 26 กันยายน – 3 ตุลาคม 2565
  8. รอบชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย โรงยิมเนเซียมสิริวัณวรี จ.ชัยภูมิ ระหว่างวันที่ 6-13 ตุลาคม 2565

สำหรับการถ่ายทอดสดสามารถติดตามชมได้ทาง Youtube : TVA Channel และ เฟสบุ๊คสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย

ร่วมแสดงความคิดเห็น