20 ปี To Be Number One

ป.ป.ส. ถวายโล่สดุดีพระเกียรติคุณฯ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ในงานมหกรรมเฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปี To Be Number One

เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2565 กระทรวงยุติธรรม โดยสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ สำนักงาน ป.ป.ส. เข้าร่วมกิจกรรมพร้อมขอพระราชทานถวายโล่สดุดีพระเกียรติคุณด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ในงานมหกรรมเฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปี TO BE NUMBER ONE ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

โดยในปี 2565 นี้ โครงการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด TO BE NUMBER ONE ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ได้ดำเนินงานมาเป็นปีที่ 20 มีผลงานอันประจักษ์ชัด ในการพัฒนาเยาวชนให้มีภูมิคุ้มกันทางด้านจิตใจ และเปิดโอกาสให้ผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติด เข้ารับการบำบัดรักษา ฟื้นฟู โดยสมัครใจภายใต้กิจกรรม “ใครติดยายกมือขึ้น” รวมทั้งการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของกลุ่มเยาวชนและองค์กรภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง บังเกิดผลให้เยาวชนไทยห่างไกลจากยาเสพติด ทั้งนี้ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ในฐานะองค์ประธานโครงการฯ ทรงประกอบ พระกรณียกิจด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เสียสละ และมีพระหฤทัยมุ่งมั่นมาอย่างต่อเนื่อง นับเป็นคุณูปการอันใหญ่หลวงในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดแก่สังคมไทย

ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี สำนักงาน ป.ป.ส. โดยนายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (เลขาธิการ ป.ป.ส.) ขอพระราชทานถวายโล่สดุดีพระเกียรติคุณด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด แด่ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก (26 มิถุนายน) ประจำปี 2565 ซึ่งโครงการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด TO BE NUMBER ONE นี้ได้จัดตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 2545 โดยดำเนินงานภายใต้ยุทธศาสตร์ การรณรงค์ ปลูกจิตสำนึกและสร้างกระแสนิยม การเสริมสร้างภูมิคุ้มกันทางจิตใจให้เยาวชน การสร้างและพัฒนาเครือข่ายเพื่อการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ส่งผลให้เยาวชนและสังคมไทยห่างไกลยาเสพติด ด้วยการเป็นหนึ่งไม่พึ่งยาเสพติด

นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า สหประชาชาติกำหนดให้วันที่ 26 มิถุนายนของทุกปีเป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก เพื่อให้ประเทศต่าง ๆ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของปัญหายาเสพติด สำหรับปีนี้ สำนักงาน ป.ป.ส. และทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ได้ทูลเกล้าถวายโล่สดุดีพระเกียรติคุณฯ เพื่อเทิดพระเกียรติทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี องค์ประธานโครงการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด TO BE NUMBER ONE ด้วยสำนึกในพระกรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อเด็ก เยาวชน และพสกนิกรชาวไทยในการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดของประเทศ มีผลการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดของประเทศอย่างเป็นที่ประจักษ์ สร้างและพัฒนาเยาวชนให้เป็นคนเก่งและเป็นคนดี มีภูมิคุ้มกันทางด้านจิตใจและไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด

ร่วมแสดงความคิดเห็น