ปภ.รายงานเกิดสถานการณ์ อุทกภัยใน 3 จังหวัด

ปภ.รายงานเกิดสถานการณ์ อุทกภัยใน 3 จังหวัด ประสานจังหวัดและท้องถิ่น เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย

3 ส.ค. 65 เวลา 10.30 น. กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ในฐานะกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) รายงานจากอิทธิพลร่องมรสุมพากผ่านภาคเหนือตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนของประเทศไทย เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรง พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ทำให้มีฝนตกหนักบางแห่ง โดยตั้งแต่วันที่ 2-3 ส.ค. 65 เกิดสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ 3 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดแม่ฮ่องสอน ปทุมธานี และภูเก็ต รวม 6 อำเภอ 11 ตำบล 12 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 53 ครัวเรือน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต แยกเป็น

  • ภาคเหนือ 1 จังหวัด ได้แก่ แม่ฮ่องสอน เกิดอุทกภัยในพื้นที่ 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอปางมะผ้า อำเภอเมืองแม่ และอำเภอปาย รวม 5 ตำบล 5 หมู่บ้าน
  • ภาคกลาง 1 จังหวัด ได้แก่ ปทุมธานี เกิดอุทกภัยในพื้นที่อำเภอเมือง รวม 2 ตำบล 2 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 40 ครัวเรือน
  • ภาคใต้ 1 จังหวัด ได้แก่ ภูเก็ต เกิดอุทกภัยในพื้นที่ 2 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมือง และอำเภอถลาง รวม 4 ตำบล 5 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 13 ครัวเรือน

ปัจจุบันทุกจังหวัดสถานการณ์คลี่คลายแล้ว

สำหรับการแก้ไขปัญหาและให้การช่วยเหลือประชาชน กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ได้ประสานจังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ดูแลให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย และสำรวจและประเมินความเสียหาย เพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ ทั้งนี้ ประชาชนสามารถแจ้งเหตุและขอความช่วยเหลือทางไลน์ “ปภ. รับแจ้งเหตุ 1784”

ร่วมแสดงความคิดเห็น