(มีคลิป) คาดจะปล่อยเที่ยวบินแรกภายในวันนี้

ผู้อำนวยการสนามบินเชียงรายแถลง เตรียมแผนลากเครื่องบินนกแอร์พ้นรันเวย์ภายในวันนี้ หากเป็นไปตามแผนจะมีเที่ยวบินออกจากท่าอากาศยานเชียงรายในค่ำวันนี้ และจะสามารถเปิดทำการได้ในวันที่ 5 ส.ค.นี้

ที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย บรรยากาศการเคลื่อนย้ายเครื่องบิน Boeing 737-800 ของสายการบินนกแอร์ เที่ยวบิน DD-108 ที่ประสบอุบัติลื่นไถลออกนอกทางวิ่ง ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย เมื่อคืนวันที่ 30 ก.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุดเมื่อเวลา 04.00 น.ได้ลากเครื่องบินขึ้นมาไว้บนรันเวย์แล้ว และอยู่ระหว่างการลากจูงเข้าไปเก็บไว้ที่หลุมจอดที่ 7 ภายในท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย เพื่อจะได้ทำการเปิดรันเวย์ ให้สามารถเปิดใช้งานได้ตามปกติ

โดยเมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 4 ส.ค.65 นาวาตรี ดร.สมชนก เทียมเทียบรัตน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ได้แถลงข่าวถึงความคืบหน้าการเคลื่อนย้ายเครื่องบิน Boeing 737-800 ของสายการบินนกแอร์ เที่ยวบิน DD-108 ว่าปัจจุบัน อยู่ในระหว่างการวางแผนในการเคลื่อนย้ายเครื่องบินให้เข้ามาเก็บยังหลุมจอดที่ 7 แต่เนื่องจากว่าสถานะของเครื่องบินไม่มีไฟฟ้า และระบบต่างๆไม่ทำงานจึงไม่สามารถเบรคได้ด้วยตัวเอง ดังนั้นการเคลื่อนย้ายโดยการลากจูงจะต้องระมัดระวังมากเพราะเครื่องบินมีน้ำหนักมากกว่า 40 ตัน หากเคลื่อนย้ายเร็วเกินไปแล้วอาจจะเกิดอันตรายตามมา ซึ่งเราพยายามป้องกันไม่ให้เกิดความเสียเพิ่มขึ้นอีก

“ตามแผนที่วางไว้คือหากทำการเคลื่อนย้ายเครื่องบินมาไว้ที่หลุมจอดที่ 7 สำเร็จ หรือพ้นระยะจากรันเวย์ ก็จะเริ่มทำความสะอาดรันเวย์ และเปิดให้เที่ยวบินแรกที่มีอยู่ในท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงจำนวน 1 ลำ คือเครื่อของไทยเวียตเจ็ท ซึ่งจะเป็นไฟลต์แรกหลังจากที่ปิดเส้นทางการบิน โดยจะมีผู้โดยสารที่ตกอย่างอยู่จำนวนหนึ่งบินไปกับเที่ยวบินแรกนี้ ซึ่งหากไม่มีอะไรผิดพลาด จะมีการเปิดใช้เส้นทางบินภายในวันนี้ และจะสามารถเปิดเส้นทางการบินตามปกติได้ในวันที่ 5 ส.ค.นี้ ” ผู้อำนวยการท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงกล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม : ระทึก นกแอร์ เที่ยวบิน DD108 ลื่นไถลออกนอกรันเวย์ ,ยกเลิกเที่ยวบิน ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง หลังเหตุเครื่องบินไถล ,ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง ประกาศปิดรันเวย์ 3 วัน ,ท่าอากาศยานเชียงใหม่ รองรับผู้โดยสารและเที่ยวบินจากแม่ฟ้าหลวง ,(มีคลิป) เร่งเคลียร์รันเวย์ คาดใช้เวลา 3 วันจะกลับมาเปิดทำการ ,(มีคลิป) ความคืบหน้าเครื่องบินไถลฯ อาจเสร็จก่อนกำหนด ,(มีคลิป) กู้นกแอร์ล้อหลังทรุด ปิดสนามบินเพิ่มถึงวันที่ 5 ส.ค. ,เคลื่อนย้ายเครื่องบินนกแอร์ได้แล้ว ,สนามบินเชียงราย ทำงานหนักทั้งคืน ดึงนกแอร์ขึ้นรันเวย์ได้แล้ว ,(มีคลิป) กำหนดเปิดสนามบินแม่ฟ้าหลวงยังไม่ชัดเจน ,(มีคลิป) ย้ายเครื่องนกแอร์พ้นรันเวย์ พร้อมบินเที่ยวแรกคืนนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น