องค์การสวนสัตว์ฯ ชวนลูกจูงแม่เที่ยวชมสวนสัตว์ เด็กเข้าชมฟรี!

องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (อสส.) ฉลองวันแม่แห่งชาติ ชวนลูกจูงแม่เที่ยวชม สวนสัตว์ทั่วประเทศ เปิดให้เด็กที่มีความสูงไม่เกิน 135 ซม. เข้าชมฟรี หวังสร้างสุขให้ครอบครัว 12 สิงหา นี้

นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงการจัดกิจกรรมเนื่องใน วันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง หรือ วันแม่แห่งชาติ โดย องค์การสวนสัตว์ฯ ได้จัดเตรียมพื้นที่สวนสัตว์ทั่วประเทศจัดกิจกรรม หวังสร้างความสุขฉลองวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2565 นี้ เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้พักผ่อนหย่อนใจ และสัมผัสกิจกรรมสร้างองค์ความรู้ต่างๆ ภายในสวนสัตว์ตลอดทั้งวัน ภายใต้มาตรฐานความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด
สำหรับกิจกรรม “ชวนลูกจูงแม่เที่ยวชมสวนสัตว์” ในวันสำคัญนี้ องค์การสวนสัตว์ฯ ได้เปิดให้เด็กที่มีความสูง ไม่เกิน 135 ซม. เข้าชมสวนสัตว์ฟรีทั่วประเทศ โดยได้คำนึงถึงการมีส่วนร่วมและการสร้างสุขให้กับครอบครัว จึงขอเชิญชวนคู่แม่ลูกสวมใส่ผ้าไทย สัมผัสนานาสัตว์ป่าอย่างใกล้ชิดตลอดทั้งวัน พร้อมนี้ ได้จัดเตรียมจุดลงนามถวายพระพรสำหรับนักนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาเที่ยวชมสวนสัตว์ และกิจกรรมที่น่าสนใจไว้รองรับนักท่องเที่ยว ดังนี้

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว
พบกิจกรรมโชว์มาสคอตสัตว์ป่าแดนซิ่ง ชมความน่ารักของ “แม่มะลิ” ฮิปโปโปเตมัส ที่ย้ายครอบครัวมาอยู่ ณ ที่แห่งนี้ กว่า 5 ปี ช้างว่ายน้ำ เพนกวินพาเลซ และ พบกับสมาชิกใหม่ ลูกตัวกินมดยักษ์ และ ลูกสมเสร็จ บริเวณโซนมหัศจรรย์สัตว์โลก และร่วมอุปถัมภ์สัตว์ป่ารับของที่ระลึก ชมผลงานภาพวาดสัตว์ป่า 3 มิติบนก้อนหิน และชมสัตว์ป่ายามค่ำคืน Khaokheow Night Zoo และการจำหน่ายบัตรโปรโมชั่นต่างๆ และสนุกสนานกับเกมลุ้นรับของรางวัลมากมาย

สวนสัตว์เชียงใหม่
พบกับความน่ารักของสัตว์ในเอเชีย หมีแพนด้า แพนด้าแดง นกเพนกวิน โคอาล่า สิงโตขาว ช้างไทย และ สัตว์อื่น ๆ (Asia animal kingdom/paradise) พร้อมทั้งชมการส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์นานาชนิดแบบชิดใกล้ และ นั่งรถกอล์ฟชมสวนกลางธรรมชาติ

สวนสัตว์นครราชสีมา
ชมความยิ่งใหญ่พี่เบิ้ม Big Five 5 ผู้ยิ่งใหญ่แห่งทุ่งหญ้าแอฟริกา ช้างแอฟริกา ควายป่า เสือดำ เสือดาว และ สิงโต และร่วมกิจกรรม Keeper Talk กิจกรรม ไลฟ์สด รับของรางวัล กิจกรรมเช็ค แอนด์ แชร์ กิจกรรมส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ (Enrichment) และ กิจกรรมสร้างองค์ความรู้สัตว์ป่านานาชนิด

สวนสัตว์สงขลา
พบกับสัตว์ป่าสำคัญประจำถิ่นในแถบภาคใต้ ศูนย์เพาะขายพันธ์นกเงือกและสมเสร็จที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย รวมถึงส่วนแสดงสัตว์ป่าหายากนานาชนิด และส่วนจัดแสดงความสามารถของสัตว์ ชมกิจกรรมสร้างองค์ความรู้เกี่ยวกับสัตว์ป่านานาชนิด แหล่งเต่าหกเหลือง ที่สำคัญของประเทศ และ กิจกรรมแจกเข็มกลัด ดอกมะลิ

สวนสัตว์อุบลราชธานี
ชมความงดงามของ “ทุ่งดอกเทียน” หนึ่งเดียวของโลก พบกิจกรรมปล่อยปลาถวายเป็นพระราชกุศล กิจกรรม ไลฟ์ & แชร์ รับของที่ระลึก และร่วมกิจกรรม ไลฟ์แอน์แชร์ รับของที่ระลึกภายในสวนสัตว์ และชมความน่ารัก ของฮิปโปโปเตมัส สมาชิกใหม่แห่งสวนสัตว์อุบลราชธานี

สวนสัตว์ขอนแก่น
ชมทุ่งแสนกวางที่แสนประทับใจ จัดใหญ่ กิจกรรม “แม่ลูกจูงมือร่วมบริจาคโลหิต” ทำบุญช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ ในวันแม่แห่งชาติ พบกิจกรรมพาเพลินชมสัตว์ออนไลน์ กับ พังจิ๋ม ในวันช้างโลก 12 สิงหา นี้ และร่วมกิจกรรม ลุ้นโชครับของรางวัลกับกล่องสุ่มมหาเฮง

โครงการคชอาณาจักร จังหวัดสุรินทร์
เปิดประสบการณ์ใหม่ นั่งช้างชมไพร อาบน้ำช้างที่ในแถบลำน้ำชี เป็นสถานที่แห่งเดียวในภาคอีสานที่มีความสวยงาม มีช้างแสนรู้รอให้บริการนักท่องเที่ยว และชมวิถีช้างกว่า 200 เชือก โดยเปิดจองล่วงหน้า 1-2 วัน

ทั้งนี้ องค์การสวนสัตว์ฯ ได้มีมาตรการด้านความปลอดภัยสำหรับรองรับนักท่องเที่ยวในทุกด้านอย่างเคร่งครัด เพื่อยกระดับมาตรฐานการเป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ ตามนโยบายกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่มุ่งหวังให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีตามแนววิถีใหม่ ภายใต้ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่ยั่งยืน

“องค์การสวนสัตว์ฯ จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชมสวนสัตว์ เพื่อร่วมสัมผัสกิจกรรมวันแม่แห่งชาติ ในปีนี้ ซึ่งท่านจะได้รับความสุข ความประทับใจ และความน่ารักของคู่แม่ลูกที่พร้อมใจกันสวมใส่ผ้าไทย เดินชมสวนสัตว์ ท่ามกลางบรรยากาศอันแสนอบอุ่น” นายอรรถพร กล่าว

และเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างบุญให้แม่ จึงขอเชิญชวนท่านที่สนใจ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนและสมทบทุนโครงการอุปถัมภ์สัตว์ โดยสามารถโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาถนนวิสุทธิกษัตริย์ ชื่อบัญชี “บัญชีกองทุนเพื่อหมีแพนด้า” เลขที่บัญชี 006-0-23655-8

ร่วมแสดงความคิดเห็น