แวดวงคนกีฬา วันที่ 6 สิงหาคม 2565

พิงค์นคร เดินทางสู่แดนใต้ คงจะอยู่ยาวสิบกว่าวัน เพื่อรายงานผลการแข่งขัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 พัทลุงเกมส์ ถึงขอบสนาม รายงานผลงาน นักกีฬาเยาวชนละอ่อน เชียงใหม่ ชาวกีฬาเชียงใหม่ ก็อย่าลืมส่งกำลังใจมาเชียร์ละอ่อนบ้านเฮาโตยเน้อ งานนี้ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ตั้งเป้าเอาเลขตัวเดียวกลับบ้าน ปีนี้ทัพนักกีฬาเชียงใหม่ มาแรงวันแรกขึ้นเบอร์ 1 ได้เป็นครั้งแรก แต่ก็โดน ชลบุรี แซงมายึดจ่าฝูงแทน แต่ก็มาโดน เจ้าทองผูกขาดอย่าง กทม. ตามมาแซง ทันที กทม. กวาดทอง จากกีฬาว่ายน้ำที่ กทม. เป็นเจ้าสระมาทุกปี เชียงใหม่ก็แย่งทอง เงิน มาได้เหมือนกัน สุดยอดที่สุดในพัทลุงเกมส์ ก็ต้องยกให้ ทีมเรือพายเยาวชนเชียงใหม่ ที่เหมาทองกลับบ้านเป็นกอบเป็นกำ

พยากรณ์อากาศ วันที่ 6 สิงหาคม 2565 สำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 น. วันนี้ ถึง 06:00 น. วันพรุ่งนี้

ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน ตาก เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน อุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดหนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม ร้อยเอ็ด มุกดาหาร ศรีสะเกษ อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี กาญจนบุรีราชบุรี นครปฐม สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร อุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

มาถึงครึ่งทางแล้ว สำหรับมหกรรมกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 พัทลุงเกมส์ ทัพนักกีฬาเมืองหลวง กทม. ยังไร้เทียมทาน นำจ่าฝูงผูกขาดแชมป์เจ้าทอง มาตลอด มีนักกีฬาจากน้ำเค็ม ฉลาม ชลบุรี ตามมาห่างๆ โดยมีนักกีฬาจากเมืองเหนือ เชียงใหม่ ตามมาที่ 3 ทั้งสามอันดับ คงจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างแน่นอน

ส่วนนักกีฬาในภาค 5 ทั้ง 15 จังหวัด ที่มีเชียงใหม่ นำจ่าฝูง ทุกจังหวัดก็มีเหรียญติดไม้ติดมือกลับบ้าน จาก 77 จังหวัดทั่วประเทศ ก็ยังมีบางจังหวัด ยังหาเหรียญไม่เจอ ก็คงต้องล่าหาเหรียญกลับบ้าน

ทัพนักกีฬาเยาวชนเชียงใหม่ ที่ปีนี้มาแรงเกินคาด ช่วยกันคว้าทองมาแล้ว 39 ทอง 27 เงิน 26 ทองแดง รวม 73 เหรียญ รวมน่าจะเกินร้อยอย่างแน่นอน งานนี้ “บิ๊กต่าย มนตรี หาญใจ” ออกมาชมนักกีฬาเชียงใหม่ ที่ช่วยกันเล่นอย่างเต็มที่ ทุกชนิดกีฬาไม่กลับมือเปล่า อย่างนี้เชียงใหม่ คงจะได้เลข 3 กลับบ้านอย่างแน่นอน เอาไว้ปีหน้า มาใกล้บ้านหน่อย นครสวรรค์ จะเป็นเจ้าภาพจัด เยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 จัดเดือนมีนาคม 2566 จัดในช่วงหน้าร้อน พอดี นักกีฬาต้องฟิตให้เต็มร้อย ส่วนการคัดภาค 5 พิจิตร จะเป็นเป็นเจ้าภาพ

มนตรี หาญใจ

เปิดฉากวันแรกก็มี ทองแล้ว “โค้ชปิยะ ทิพย์เกษร” นำทีมโรลเลอร์สกี วันแรก ทีมเชียงใหม่ไม่พลาด คว้าทอง-เงิน พัทลุงเกมส์ ในวันนี้ (6 ส.ค.) มีลุ้นทอง อีก 3 รายการ ไม่น่าพลาดทอง อย่างแน่นอน “น้องพลอยรุ้ง” สาวน้อยนักกีฬา โรลเลอร์สกี เยาวชนเชียงใหม่ พัทลุงเกมส์ ขอลุ้นเหรียญกับเขาด้วย

ผจก.ทีม-โค้ชปิยะ ทิพย์เกษร
พลอยรุ้ง

“วีรยุทธ ธรรมขัน” เจ้าหน้าที่พลศึกษา ประจำสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ หลังจากที่ด้รับมอบหมายจาก ท่องเที่ยวและกีฬา ให้ดำเนินการจับสลากแบ่งสาย การแข่งขันกีฬาฟุตบอลเยาวชนและประชาชน ครั้งที่ 18 ประจำปี 2565 (18th THAILAND PRIME MINISTER CUP 2022) ก็ได้ครบทั้ง 3 รุ่น พร้อมดวลแข้ง ในรุ่นใหญ๋ 18 ปี จะได้ไปเตะรอบคัดเลือก เขต 5 ที่ลำพูน จะเป็นเจ้าภาพ

วีรยุทธ ธรรมขัน

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น