(มีคลิป) เชียงใหม่ ฝนตก อ.แม่ริมต่อเนื่อง ช่วงดอยม่อนแจ่ม

เชียงใหม่ ฝนตกอำเภอแม่ริมต่อเนื่องช่วงดอยม่อนแจ่ม ตำบลโป่งแยง จนถึงช่วงใกล้ค่ำ เกิดน้ำป่าไหลหลากลงมาถนนอำเภอแม่ริม-สะเมิง พ่อค้าแม่ค้าตลาดเย็น กำลังเปิดจำหน่ายสินค้า จนต้องเก็บข้าวของหนีน้ำหลาก แต่ไม่มีรายงานความเสียหาย ส่วนที่ลำน้ำแม่สาล้นฝาย ซึ่งเป็นต้นน้ำคลองแม่ข่า

ช่วงใกล้ค่ำเมื่อวานนี้ (5 ส.ค. 65) บนนถนนสายแม่ริม -สะเมิง ตำบลโป่งแยง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งบนดอยมอนแจ่ม ได้เกิดฝนตกลงมาตลอดทั้งวัน จนถึงช่วงใกล้ค่ำฝนตกลงมาอย่างหนัก ส่งผลให้มวลน้ำป่าจากบนดอยสีแดงขุ่น ไหลหลากลงมายังพื้นที่ถนน เป็นช่วงที่พ่อค้าแม่ค้าตลาดเย็นมาเปิดขายสินค้า ทำให้ต้องเร่งเก็บสินค้าให้พ้นจากมวลน้ำหลากลงมา เบื้องค้นไม่มีการรายงานความเสียหายหรือมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นมวลน้ำไหลหลากมาเร็วไปเร็ว ไม่เอ่อท่วมขังส่งผลกระทบต่อการจราจร

ขณะที่มวลน้ำจากด้านบนดอย ของตำบลโป่งแยง อำเภอแม่ริม ที่เกิดฝนตกลงมาตลอดทั้งวัน มวลน้ำป่าได้ไหลลงมาตามลำน้ำลำธารสาขาต่างๆ ไหลลงคลองชลประทานช่วงอำเภอแม่ริม และปริมาณน้ำบางส่วนไหลลงลำน้ำแม่สา จนทำให้ฝ่ายน้ำล้นแม่สาหลังแมคโครอำเภอริม ซึ่งเป็นต้นน้ำคลองแม่ข่า ที่จะไหลผ่านอำเภอแม่ริม มายังอำเภอเมืองเชียงใหม่ แต่มวลน้ำดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบต่อบ้านเรือนของประชาชนทั้ง 2 ฝั่ง เนื่องจากมีการขุดลอกลำคลองแม่ข่า น้ำได้ไหลผ่านลงแม่น้ำปิง บริเวณตำบลป่าแดด อำเภอเมืองเชียงใหม่ และบางส่วนลำน้ำแม่ข่าไหลไปยังอำเภอหางดง ก่อนจะลงสู่แม่น้ำปิง

ร่วมแสดงความคิดเห็น