ลำปาง มอบทุนการศึกษามูลนิธิคุณพุ่มฯ ปี 65

จ.ลำปาง จัดพิธีมอบทุนการศึกษามูลนิธิคุณพุ่มฯ ปีการศึกษา 2565

วันที่ 8 สิงหาคม 2565 เวลา 14.00 น. นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานพิธีมอบทุนสนับสนุนการศึกษา ของมูลนิธิคุณพุ่ม ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ให้แก่เด็กออทิสติกและเด็กพิการด้อยโอกาส ในเขตพื้นที่จังหวัดลำปาง โดยได้คัดเลือกตัวแทนผู้ที่ได้รับทุนซึ่งมีภูมิลำเนาใกล้สถานที่จัดพิธีมอบทุนฯ เข้าร่วมพิธีจำนวน 5 ทุน จากจำนวนทั้งหมด 185 ทุน ๆ ละ 5,000 บาท ที่ห้องรับรอง ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดลำปาง

สืบเนื่องจากทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี องค์ประธานกรรมการมูลนิธิ ทรงมีพระเมตตาห่วงใยต่อเด็กเยาวชนผู้ด้อยโอกาส รวมถึงผู้ยากไร้ทางสังคม และได้ทรงเล็งเห็นว่าบุคคลที่มีความบกพร่องในการเรียนรู้ หรือบุคคลออทิสติก สมควรจะได้รับโอกาสในด้านต่างๆ อย่างทั่วถึงและเท่าเทียม จึงทรงพระกรุณาประทานทุนทรัพย์ส่วนพระองค์ สนับสนุนการศึกษาให้แก่เด็กออทิสติกและเด็กพิการทุกประเภท เพื่อสงเคราะห์ช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนแก่ครอบครัวของเด็กออทิสติกและเด็กพิการ ให้ครอบครัวและผู้ปกครองได้นำเงินสนับสนุนการศึกษาไปใช้ประโยชน์ ให้ตรงกับความต้องการและตามความจำเป็นพิเศษเฉพาะบุคคล

ซึ่งปี 2565 มูลนิธิคุณพุ่ม ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ได้มีการจัดสรรเงินสนับสนุนการศึกษา มอบให้แก่เด็กออทิสติกและเด็กพิการอื่นๆ ทั่วประเทศ เพื่อเป็นการสร้างโอกาสให้เด็กออทิสติกและเด็กพิการ ได้รับการพัฒนาอย่างทั่วถึง และเติบโตเป็นคนดี คนเก่ง มีคุณธรรมในสังคมต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น