(มีคลิป) น่าน ค้าขายเริ่มดี ผลจากหยุดยาวหลายวัน

น่าน-นักท่องเที่ยวเริ่มเดินทางกลับ หลังเที่ยว หยุดยาวหลายวันหาซื้อของฝากสินค้าโอทอป นำไปฝากญาติพี่น้องและเพื่อนฝูง ทำให้พ่อค้าแม่ค้าเริ่มมีรายได้ดีขึ้น

ที่จังหวัดน่าน ขณะนี้ นักท่องเที่ยวและประชาชนที่มาเที่ยวเทศการเข้าพรรษาและวันหยุดยาว เวลาเดินทางกลับ ก็ได้ หาซื้อ สินค้าโอทอป เพื่อนำไปฝากญาติ พี่น้อง และเพื่อนฝูง ที่ไม่ได้เดินทางมาเที่ยวที่จังหวัดน่านด้วยทำให้พ่อค้าแม่ค้าเริ่มมีรายได้ดีขึ้น แต่นักท่องเที่ยวในปีนี้ยังมาน้อยกว่าทุกๆปี ส่วนของฝากสินค้าโอทอป ที่มีชื่อเสียงติดอันดับจังหวัดน่าน ของประดับก็เสื้อผ้าและ เครื่องเงินของโรงงานดอยซิลเวอร์ที่อำเภอปัว ขายในราคาขอบคุณลูกค้าลดถึง 30-40% ส่วนอาหารก็จะเป็นเวียงน่านไส้อั่วสมุนไพรแคบหมูและน้ำพริกและไส้อั่วหมูละมัยพร ทั้งสอง ร้านนี้อยู่ใกล้ๆกัน อยู่ที่ถนนราษฎร์อำนวย ตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน

นักท่องเที่ยว และชาวจังหวัดน่าน ที่กลับมาเที่ยวบ้านในเทศกาลเข้าพรรษาและวันหยุดยาว ได้หาซื้อของฝาก เพื่อนำไปฝาก เพื่อนฝูงและญาติพี่น้อง ที่อยู่กรุงเทพฯและต่างจังหวัด ที่เดินทางมาเที่ยวด้วยไม่ได้ โดยเฉพาะ เสื้อ ผ้าที่มีสัญลักษณ์ ปู่ม่าน ย่าม่านกระซิบรักบันลือโลก ที่เป็นสัญลักษณ์หนึ่งของจังหวัดน่านในขณะนี้ และขอฝากที่ เป็นอาหารมีชื่อ จังหวัดน่าน ก็มีไส้อั่วหมู ละมัยพร และไส้อั่วสมุนไพร เวียงน่าน ที่ผลิตไม่ทัน

ส่วนราคาขณะนี้ทางร้านขอขึ้นราคาจากเดิม 40 บาท เนื่องจาก หมูขึ้นราคาของทุกอย่างขึ้นราคาหมด เจ้าของร้านกล่าวว่า สาเหตุที่ต้องขึ้นราคาเนื่องจากการปรับขึ้นราคาน้ำมันทำให้สินค้าต่างๆปรับตัวสูงขึ้นทุกอย่าง จะขายในราคาเดิมไม่ได้ ก็ชอฝากถึงลูกค้าทุกท่านที่เคยให้การอุปการะอุดหนุนตลอดมา

ส่วนเครื่องเงินของโรงงานดอยซิลเวอร์ ก็มีนักท่องเที่ยวและลูกค้าขาประจำแวะเข้าไปชมพิพิธภัณฑ์เครื่องเงินและการผลิตเครื่องเงินพร้อมกับอุดหนุนซื้อเครื่องเงินเป็นของฝาก ในเทศกาลวันหยุดยาว โดยทางร้าน ได้ขายในราคาขอบคุณลูกค้า โดยลดถึง 30-40% ให้กับลูกค้าที่ไปอุดหนุนในช่วงเทศกาลเข้าพรรษาผละหยุดยาวนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น