(มีคลิป) ระทึก กู้ภัยเร่งช่วยเด็กขวบครึ่งติดอยู่ในรถกว่าชั่วโมง

เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2565 เวลา 14.00 น. ที่ลานจอดรถร้านก๋วยเตี๋ยวเจ๊พรรณ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำโบราณ ตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน เกิดเหตุเด็กชายวัย ขวบครึ่งติดอยู่ในรถเก๋ง ฮอนด้าซีวิคสีขาว ของแม่หลังจากพาลูกมากินก๋วยเตี๋ยว

หลังทานเสร็จจะกลับบ้าน อุ้มลูกชายไปเปิดประตูด้านผู้โดยสารพอปิดประตู ประตูกับล็อกทันทีโดยมีกุญแจอยู่ในรถไม่ได้เอาลงไป พยายามบอกช่วยเหลือ พร้อมทั้งบอกให้เด็กเปิดประตู แต่เปิดไม่ได้ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ เนื่องจากเด็กร้องไห้และเริ่มมีเหงื่อไหล่คาดอาการในรถร้อนอบอ้าว

หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลือ แต่ไม่เป็นผลเนื่องจากเป็นรถยนต์รุ่นใหม่ จึงได้ประสานงานช่าง จากศูนย์ฮอนด้าน่านเข้าช่วยเหลือ โดยทำการยกรถและถอดล้อ รวมทั้งบังโคลนเพื่อใช้อุปกรณ์พิเศษไปเปิดล็อกประตูกว่าครึ่งชั่วโมงจึงช่วยเหลือออกมาได้

เป็นอุทาหรณ์อย่างดีกับผู้ปกครองที่นำบุตรหลานโดยสารรถยนต์ไปไหนมาไหนด้วยไม่ควรปล่อยเด็กไว้ในรถ หรือให้เด็กขึ้นรถก่อนควรขึ้นพร้อมกัน อีกอย่างก่อนลงจากรถควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้นำกุญแจติดตัวไปด้วย เป็นอีกหนึ่งข้อเสียของกุญแจรีโหมดที่ใช้งานแบบพุดสตาร์ท

ด้าน นายพลวัฒน์ เศรษฐกิจ เจ้าหน้าที่กู้ภัยนครน่านรวมใจกล่าวว่า ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุนันทบุรีว่ามีเหตุเด็กติดอยู่ในรถ แต่เมื่อไปถึงเป็นรถรุ่นใหม่จึงประสานงานช่างจากศูนย์ฮอนด้าเข้าทำการช่วยเหลือ ขนสามารถนำเด็กออกมาได้

ด้านเจ๊พรรณ แม่ค้าก๋วยเตี๋ยวเล่าด้วยอาการตื่นเต้นว่า เด็กได้ขึ้นรถไปก่อน แล้วแม่ก็ปิดประตูที่นี้รถก็ล็อกเพราะกุญแจรถอยู่ข้างใน ตกใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่เหตุการณ์ดังกล่าวเด็กไม่เป็นอะไร ปลอดภัยดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น