นอภ.กัลยาฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบดินสไลด์

ความคืบหน้า นายอำเภอกัลยาณิวัฒนาลงพื้นที่มีดินสไลด์ทับเส้นทางสัญจรไปมาของประชาชน
……วันนี้ 9 สิงหาคม 2565 เวลา 09.00 น. ทางด้าน นายวรศักดิ์ พานทอง นายอำเภอกัลยาณิวัฒนา จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหาย ร่วมกับ ปลัดอำเภอ ส่วนราชการทุกหน่วยงาน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ และผู้ที่เกี่ยวข้อง เร่งตรวจสอบสำรวจความเสียหาย และแก้ไขปัญหา กรณี ฝนตกหนักต่อเนื่องในช่วงหลายวันที่ผ่านมา และตลอดช่วงทั้งคืนที่ผ่านมา ทำให้มีปริมาณน้ำฝนสะสมในพื้นที่จำนวนมากขึ้นทำให้หลายพื้นที่ มีดินโคลนถล่มปิดทับเส้นทางและมีต้นไม้ล้มทับสายไฟและเสาไฟฟ้าในหลายหมู่บ้าน

ทั้งนี้ได้แจ้งกำชับให้ทางกำนันผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่บ้านเร่งดำเนินการสำรวจความเสียหายเพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ทำการแก้ไขปัญหาช่วยเหลือ เพื่อที่จะรายงานให้จังหวัดเชียงใหม่ทราบ


………ทางด้านนายอำเภอกัลยาณิวัฒนา ยังได้กล่าวต่อไปว่า ส่วนในพื้นที่มี 3 ตำบล 22 หมู่บ้านเป็นป่าไม้ภูเขาสูงชัน 100 เปอร์เซ็นต์ ในช่วงนี้ฝนได้ตกลงมาทุกวัน จึงมีน้ำป่าไหลหลากมาตลอด ทำให้ดินสไลด์ทับเส้นทางสัญจรไปมาของประชาชนในพื้นที่ จำนวนหลายหมู่บ้าน ซึ่งทางอำเภอและหน่วงงานที่รับผิดชอบจะได้ให้การช่วยเหลือชาวบ้านต่อไป ในเหตุการณ์ในครั้งไม่มีผู้ได้รับเจ็บหรือชีวิตแต่อย่างใด

ร่วมแสดงความคิดเห็น