น้ำท่วมขังซอย 2 บ้านใหม่สามัคคี ต.สันพระเนตร

น้ำท่วมขังซอย 2 บ้านใหม่สามัคคี ต.สันพระเนตร อำเภอสันทรายลงพื้นที่บูรณาการหน่วยงาน อปท.พื้นที่เร่งสูบน้ำออก กางแผนระยะยาวเทศบาลจะสร้างท่อเหลี่ยมขนาดเท่าคลองเดิมเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำ

วันที่ 9 สิงหาคม 2565 เวลา 15.00 น. นายศิวะ ธมิกานนท์ นายอำเภอสันทราย ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนอำเภอสันทราย มอบหมายให้ นายสิทธิศักดิ์ อินใจคำ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง, เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และสมาชิก อส.ร้อย อส.อ.สันทราย ที่ 15 ลงพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขัง บริเวณ หมู่ที่ 5 ต. สันพระเนตร เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่พี่น้องที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่และเพื่อรับฟังปัญหาและ หาทางแก้ไขปัญหาร่วมกัน

ทั้งนี้มีรายงานสถานการณ์ว่า เกิดน้ำท่วมขัง ซอย 2 บ้านใหม่สามัคคี หมู่ที่ 5 ตำบลสันพระเนตร ยังรอการระบาย หน่วยงานกำลังเร่งระบายน้ำ จากการตรวจสอบพบว่า ปัญหาเกิดจากน้ำในซอยไม่สามารถระบายไหลลงสู่แม่น้ำได้ ซึ่งเป็นผลมาจากการสร้างบ้านเรือนกีดขวางทางน้ำ พร้อมกันนี้ได้มีการสำรวจเส้นทางน้ำยังพบว่า ปลายทางระบายน้ำระดับพื้นสูงกว่าทางต้นน้ำ ซึ่งแนวทางการแก้ไขปัญหา ให้เทศบาลตำบลสันพระเนตรได้น้ำสูบเพื่อเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ ส่วนแนวทางแก้ไขปัญหาระยะยาวทางเทศบาลตำบลสันพระเนตรมีแผนก่อสร้างท่อคอนกรีตเสริมเหล็กแบบท่อเหลี่ยม ขนาด 2.50 เมตร ซึ่งมีขนาดความกว้างเท่ากับลำเหมืองเดิม เพื่อให้การระบายน้ำได้เร็วมากยิ่งขึ้น ป้องกันน้ำท่วมขังอย่างถาวรต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น