รวบอดีตผู้ใหญ่บ้าน พร้อมสมุนมือขวา บุกยิงลูกบ้านดับ

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 10 ส.ค.65 พ.ต.อ.ศตศักดิ์ พิมลทิพย์ ผกก.สภ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วย พ.ต.ท.สามารถ บุญตันสา รอง ผกก.สส. ได้ทำการจับกุมตัว นายสุทัศน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 22 บ้านหนองหล่ม ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง และนายจิรพงษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี อยู่บ้านหนองล่ม ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง นำตัวดำเนินคดีข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน”

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจาก เมื่อคืนวันที่ 28 ก.ค. 65 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีคนถูกฆ่าตายที่ริมถนนภายในหมู่บ้านบ้านหนองหล่ม หมู่ที่ 22 ต.บ้านหลวง ทางเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุก็พบศพ นายนิวัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี อยู่บ้านหมู่ 17 ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ โดยสภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืน 9 มม. และอาวุธปืนลูกซองยาวกระสุนแบบลูกปลาย กระสุนปืนเข้าที่หน้าอกและปลายคาง เสียชีวิตคาที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวนทราบว่าคนร้ายคือ นายสุทัศน์ อดีตผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ และสมุนคู่ใจคือนายจิรพงษ์ ซึ่งหลังเกิดเหตุได้หายออกจากพื้นที่หมู่บ้านไป ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพยานแวดล้อมต่างๆ เพื่อหาหลักฐานและเชื่อว่าทั้ง 2 คนคือผู้ก่อเหตุ และได้ติดตามจับกุมตัวทั้งสองคนไว้ได้

จากการสอบสวนเบื้องต้นทั้งสองให้การรับสารภาพว่า สาเหตุที่ยิงนายนิวัฒน์ เพราะนายนิวัฒน์เป็นนักเลงในหมู่บ้าน และมีประวัติเคยค้ายาเสพติด ติดคุก และเพิ่งออกจากคุกมาก็มาทำไม้เถื่อน ทางปกครองได้เข้าเตือนหลายครั้งให้เลิกพฤติกรรม แต่นายนิวัฒน์ ไม่ยอมเลิก และบุกมาต่อยตีอดีตผู้ใหญ่บ้านนายสุทัศน์ ถึงที่บ้านเมื่อไม่นานนี้ สร้างความโกรธแค้นให้แก่นายสุทัศน์ เป็นอย่างมากที่ต้องอับอายต่อหน้าลูกบ้านทั้งหลาย ในวันเกิดเหตุได้โทรศัพท์เรียกให้นายจิรพงษ์ คู่หูมาหาที่บ้านและได้พานายจิรพงษ์ ไปยิงผู้ตายขณะที่ผู้ตายนั่งดื่มสุราที่บ้านภรรยาผู้ตาย โดยผู้ใหญ่บ้านได้ใช้อาวุธปืน ยี่ห้อซิกซาวเออร์ ขนาด 9 มม. ยิงผู้ตายหนึ่งนัดแล้วปืนขัดลำกล้อง จึงได้นายจิรพงษ์ ใช้ปืนลูกซองยาวยิงผู้ตายซ้ำอีกจำนวนหนึ่งนัด แล้วพากันหลบหนีไปก่อนถูกจับกุมตัวได้ในที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น